19/08/2017 11:30 GMT+7

​TP.HCM tập trung nguồn lực để kéo giảm ca bệnh sốt xuất huyết

Nguồn: UBND TP.HCM
Nguồn: UBND TP.HCM

Các đơn vị của TP.HCM cần tập trung các nguồn lực để kéo giảm ca bệnh sốt xuất huyết, không để dịch bệnh bùng phát ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Sở Y tế TP.HCM sẽ hướng dẫn Trung tâm Y tế dự phòng 24 quận, huyện củng cố ngay hoạt động của các đội diệt lăng quăng tại tất cả các khu phố, ấp; triển khai rộng hơn mô hình cộng tác viên trong công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

Bên cạnh đó, từng hộ gia đình cần tích cực diệt lăng quăng, ngủ mùng, ăn chín uống sôi và thực hiện vệ sinh môi trường tại địa phương.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, tính từ đầu năm đến ngày 10-8, số ca sốt xuất huyết tại TP.HCM là hơn 12.200 ca, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2016.

Có 18/24 quận, huyện có số ca sốt xuất huyết nhập viện, tăng so với cùng kỳ năm 2016, trong đó quận 12 tăng 133%, huyện Cần Giờ tăng 125%, huyện Hóc Môn tăng 83%, quận Bình Tân tăng 64%..., đã có 4 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.

Trong 7 tuần qua, số ca bệnh sốt xuất huyết tại TP.HCM có dấu hiệu chững lại, không gia tăng do sự triển khai quyết liệt của thành phố trong thời gian qua. Riêng với hoạt động giám sát, hỗ trợ chống dịch bệnh đã được Trung tâm triển khai hàng tuần.

Tuy nhiên, sắp tới sẽ có mưa nhiều hơn, vì vậy nếu không quyết liệt hơn trong công tác phòng, chống dịch thì số ca bệnh vẫn có thể gia tăng. Một trong những biện pháp cần tập trung thực hiện là kiện toàn đội diệt lăng quăng tại các khu phố, ấp, diệt muỗi lăng quăng thường xuyên, mọi lúc, không chỉ làm khi mùa mưa; phải xử lý ổ dịch triệt để; đồng thời thực hiện phun hóa chất đúng cách khi xử lý ổ dịch…

Nguồn: UBND TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên