16/08/2016 11:12 GMT+7

​TP.HCM: Tăng nguồn cung thực phẩm chay phục vụ lễ Vu Lan

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Lễ Vu Lan năm nay (ngày 15-7 âm lịch) sức mua mặt hàng thực phẩm chay, rau củ, quả tại thị trường TP.HCM đang tăng mạnh so với ngày thường.

Nhiều tiểu thương cho biết, đã tăng lượng hàng lên gấp đôi để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong dịp này. 

Ngay từ sáng sớm, khu vực kinh doanh mặt hàng trái cây tại chợ Bến Thành, quận 1, đã trưng bày phong phú các sản phẩm trái cây hơn ngày thường. Một tiểu thương chợ Bến Thành cho biết, trước ngày lễ Vu Lan, người dân thường có nhu cầu mua sắm để viếng chùa, dâng hương, nên số lượng đơn đặt hàng trái cây các loại tăng cao so với ngày thường. 

Bên cạnh đó, vì lễ Vu Lan là một trong những rằm lớn trong năm nên khách vãng lai mua sắm cũng tăng đáng kể so với những dịp khác. 

Theo nhiều đơn vị kinh doanh, dự đoán sức mua mặt hàng trái cây sẽ tăng mạnh, nên đã chuẩn bị nguồn cung dồi dào, do đó giá cả cũng được đảm bảo ổn định hoặc chỉ tăng nhẹ đối với những sản phẩm đắt hàng. Đặc biệt, những đơn hàng đặt trước thì người tiêu dùng sẽ được ưu tiên đảm bảo chất lượng, số lượng, giá cả và giao hàng tận nơi. 

Hiện nay, tại các chợ bán lẻ trên địa bàn TP.HCM, một số mặt hàng trái cây như bưởi da xanh 80.000-100.000 đồng/kg, nhãn xuồng 50.000-60.000 đồng/kg, xoài cát Hòa Lộc 90.000-120.000 đồng/kg, măng cụt 60.000-70.000 đồng/kg... 

Không chỉ mặt hàng trái cây mà các sản phẩm hoa tươi cũng được tăng cường nhập chợ để phục vụ mùa lễ Vu Lan 2016. Tại chợ đầu mối kinh doanh hoa tươi Hồ Thị Kỷ, quận 10, các loại hoa tươi cắt cành như ly ly, cát tường, huệ, cúc các loại... được ưu tiên trưng bày ở khu vực mặt tiền các quầy hàng để người dân dễ dàng lựa chọn.

Mùa Vu Lan năm nay, giá cả mặt hàng hoa tươi cắt cành được đánh giá là ổn định hơn, so với những năm trước. Cụ thể, mặt hàng hoa tươi cắt cành có giá bán sỉ (từ 100 cành trở lên) chỉ tăng từ 5.000-10.000 đồng so với ngày thường, theo đó giá bán lẻ chỉ tăng từ 1.000-2.000 đồng/bó (5- 6 cành). 

Song song với nhu cầu viếng chùa, dâng hương, trong dịp lễ Vu Lan người dân thường ăn chay, nên tại các địa điểm kinh doanh thực phẩm chay không khí bán buôn diễn ra khá sôi động và tấp nập khách ra vào. 

Tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị cũng như nhiều cửa hàng tạp hóa, các thực phẩm chay sản xuất trong nước được kinh doanh đa dạng chủng loại và phong phú mẫu mã, nên được người tiêu dùng rất ưu chuộng. 

Theo nhiều người tiêu dùng, ngành thực phẩm chay trong nước hiện nay phát triển, không ngừng chiếm lĩnh thị trường nội địa, nhờ đáp ứng được những tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm và chất lượng ngày càng được nâng cao. 

Theo đó, các dòng sản phẩm lạnh, khô, nước, ăn liền, gia vị và đóng hộp, gồm chà bông nấm sợi, cá thu sốt cà chay, thịt vụn chay, bò viên; hay những dòng sản phẩm đóng hộp được sản xuất, chế biến từ nguyên liệu rau củ, quả, hạt các loại... có giá bán dao động ở mức từ 19.500-55.500 đồng/sản phẩm rất được ưu chuộng.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: lễ Vu Lan ăn chay