30/10/2015 09:30 GMT+7

TP.HCM: sẽ siết chặt đầu tư công

M.HƯƠNG
M.HƯƠNG

TT - Theo Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân, khả năng tăng trưởng GDP của TP.HCM năm 2015 sẽ đạt trên 10% so với kế hoạch đề ra 9,5 - 10%.

Với ngân sách để lại khá eo hẹp như hiện nay, TP.HCM sẽ rất khó để tái đầu tư nhằm phát huy tiềm năng lợi thế trung tâm thương mại quan trọng nhất của cả nước. Trong ảnh: cầu Hậu Giang vừa được hoàn thành bắc qua kênh Tân Hóa - Lò Gốm - Ảnh: Hữu Khoa

Ngày 29-10, tại cuộc họp về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội TP.HCM, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân cho biết với những kết quả đạt được cho đến thời điểm hiện tại, khả năng tăng trưởng GDP của TP năm 2015 sẽ đạt trên 10% so với kế hoạch đề ra 9,5 - 10%. 

Theo ông Quân, tổng thu ngân sách của TP cả năm nay dự ước đạt trên 260.000 tỉ đồng, tăng 4.000 tỉ đồng so với dự toán ban đầu.

Ông Lê Hoàng Quân lưu ý từ đầu năm 2016 bắt đầu thực hiện Luật đầu tư công nên chủ tịch UBND các quận huyện, giám đốc các sở ngành khi tham mưu các dự án đầu tư công phải siết chặt, rà soát kỹ và chịu trách nhiệm về việc đề xuất các dự án, tránh tình trạng lãng phí hoặc cứ ghi vốn vào danh mục rồi để đó.

Ông Quân cũng yêu cầu các sở, ngành rà soát tiến độ thực hiện nhiều dự án đầu tư sử dụng vốn ngân sách; đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông; các dự án chống ngập, ngăn triều...

Riêng những tháng cuối năm, nhu cầu về vốn của các doanh nghiệp thường cao hơn nhiều so với những tháng khác, ông Quân chỉ đạo ngành ngân hàng tạo điều kiện hơn nữa về lãi suất để doanh nghiệp trên địa bàn tiếp cận được nguồn vốn vay, đáp ứng cho nhu cầu vốn phục vụ đổi mới thiết bị, sản xuất và kinh doanh.

M.HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên