27/08/2017 15:18 GMT+7

TP.HCM ra quân phòng chống sốt xuất huyết

NGỌC LOAN
NGỌC LOAN

TTO - Sáng 27-8, Sở Y tế phối hợp Sở Tài nguyên - môi trường, Thành đoàn TP.HCM ra quân “Chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống sốt xuất huyết trên địa bàn TP.HCM” tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh.

Đoàn viên thanh niên kiểm tra tình hình diệt muỗi, diệt lăng quăng tại xã vĩnh Lộc B, Bình Chánh - Ảnh: T.P.L

Xã Vĩnh Lộc B là một trong những điểm nóng về bệnh sốt xuất huyết của thành phố. Chỉ tính riêng số ca sốt xuất huyết của xã Vĩnh Lộc B đã chiếm hơn 30% số ca sốt xuất huyết của toàn huyện Bình Chánh.

Thời gian qua, tuy đã có nhiều hoạt động phòng chống dịch nhưng các nguy cơ xảy ra dịch vẫn chưa xử lý hết.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh - giám đốc Sở Y tế - cho biết đây là đợt hoạt động cao điểm nhằm loại bỏ các vật có thể chứa nước, xóa các điểm nguy cơ, giảm nguồn sinh sản của muỗi trên toàn thành phố trong mỗi gia đình và tại từng điểm nguy cơ, nhằm đảm bảo hiệu quả của phun hóa chất diệt muỗi.

Chiến dịch bao gồm các hoạt động truyền thông đại chúng, hoạt động của các đội diệt lăng quăng vận động đến tận nhà dân tại mỗi khu phố, ấp.

Cùng với đó, các hoạt động kiểm soát các điểm nguy cơ khác sẽ diễn ra đồng loạt từ nay đến Tết Nguyên đán 2018 trên toàn thành phố.

Theo ông Bỉnh, trong 8 tháng đầu năm 2017, thành phố đã phát hiện hơn 12.000 trường hợp sốt xuất huyết nhập viện, tăng 26% so với cùng kỳ 2016.  

Ngay sau lễ ra quân, đoàn cũng đã đi kiểm tra tình hình diệt muỗi, diệt lăng quăng  tại một số khu vực trên địa bàn xã.

NGỌC LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên