TP.HCM quan tâm vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học

MỸ DUYÊN
MỸ DUYÊN

TT - Năm học 2014-2015, Sở GD-ĐT TP.HCM đảm bảo công tác y tế và vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học, lấy đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

Định hướng trên đưa ra tại hội nghị “Tổng kết công tác học sinh - sinh viên năm học 2013-2014 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2014-2015” tổ chức tại Sở GD-ĐT TP.HCM vào sáng 10-9.

Cụ thể, phòng sẽ phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành thực hiện hiệu quả đề án “Tuyển dụng, đào tạo và chế độ chính sách cho viên chức y tế trường học” giai đoạn 2014-2016 của UBND thành phố ban hành vào tháng 4-2014.

Trong đó, tập trung phát triển, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ y tế tại các đơn vị trường học, phấn đấu đến năm 2016 có 100% trường phổ thông có cán bộ y tế chuyên trách. Tăng cường xây dựng phòng tư vấn học đường ở các cấp học nhằm tư vấn cho học sinh, phụ huynh các vấn đề liên quan đến sức khỏe, tâm lý lứa tuổi.

Sở cũng sẽ thường xuyên kiểm tra an toàn thực phẩm tại đơn vị theo nghiệp vụ, lập phương án phòng chống ngộ độc để xử lý kịp thời và hiệu quả tại đơn vị.

Hiện nay, toàn thành phố còn 419 cán bộ y tế kiêm nhiệm, chưa đảm bảo công tác chuyên môn như yêu cầu. Một số trường công tác truyền thông về y tế chưa được quan tâm đúng mức.

Công tác phối hợp giữa Sở GD-ĐT TP.HCM và Sở Y tế TP.HCM chưa tốt trong việc triển khai thống nhất cho các đơn vị thực hiện.

MỸ DUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên