30/03/2017 12:07 GMT+7

TP.HCM phấn đấu giảm ít nhất 5% tai nạn giao thông năm 2017

Nguồn: UBND TP.HCM
Nguồn: UBND TP.HCM

Năm 2017, TP.HCM phấn đấu giảm ít nhất 5% số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông so với năm 2016.

Đồng thời, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại 37 điểm ùn tắc giao thông, nhất là tại các khu vực cảng Cát Lái và sân bay Tân Sơn Nhất.

Cụ thể, UBND Thành phố giao Thành Đoàn TP.HCM xây dựng đề án tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ, tập trung vào đối tượng cụ thể là học sinh - sinh viên để có hình thức tuyên truyền, giải pháp thực hiện, tiêu chí đánh giá và kết quả cụ thể, tạo sự lan tỏa tích cực đến các quận, huyện đoàn và xã hội; đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố phát huy chức năng tuyên truyền vận động xã hội, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền giáo dục trong hệ thống đoàn viên, hội viên và các tổ chức dân cư ở cơ sở; đồng thời, tổ chức giám sát tình hình thực hiện công tác tuyên truyền của các đơn vị trên địa bàn thành phố.

Công an thành phố phối hợp với Sở Giao thông vận tải, UBND các quận, huyện chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tụ tập, đua xe trái phép trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban An toàn giao thông các quận huyện thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố về công tác bảo đảm trật tự lòng lề đường, vỉa hè, nhất là đối với 159 tuyến đường đô thị kiểu mẫu đã cam kết với UBND Thành phố; đồng thời phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Công an thành phố giải quyết dứt điểm tình trạng “xe dù, bến cóc” trên địa bàn thuộc thẩm quyền quản lý, báo cáo kết quả cho UBND thành phố.

Trong năm 2016, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 3.962 vụ tai nạn giao thông, làm chết 805 người, bị thương 3.204 người. So với cùng kỳ năm 2015 tăng 208 vụ (5,54%), tăng 103 người chết (14,67%) và giảm 97 người bị thương (-2,94%).

Nguồn: UBND TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên