30/04/2013 14:48 GMT+7

TP.HCM nườm nượp khách du lịch gần

N.ẨN   
N.ẨN   

TTO - Ông Trịnh Phương Thái - giám đốc Xí nghiệp phà Bình Khánh (TP.HCM) - cho biết chưa có dịp lễ nào khách đi phà đông như năm nay.

* Phà Cát Lái và Bình Khánh kẹt cứng

2IWCW08D.jpgPhóng to
Hành khách chờ đi Vũng Tàu ở bến xe miền Đông - Ảnh: N.Ẩn

Ngày 30-4, khoảng 60.000 hành khách đi phà Bình Khánh từ Nhà Bè về huyện Cần Giờ, tăng gần gấp ba lần so với ngày thường. Bến phà đã huy động toàn bộ các phà 200 tấn, 100 tấn và 60 tấn vào chở khách, nhưng hành khách đi xe gắn máy và người đi bộ phải chờ 15-20 phút, ôtô phải xếp hàng chờ hơn 30 phút mới lên phà, thay vì 10-15 phút như bình thường.

Tại bến phà Cát Lái (Q.2, TP.HCM - huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai), số lượng khách đi phà đạt mức kỷ lục, hơn 80.000 khách trong ngày 30-4, tăng 20.000 khách so với ngày 29-4. Bến phà đã huy động 10 phà vào chở khách nhưng khách đi ôtô phải chờ khoảng 1 giờ mới lên được phà.

Theo ông Trần Minh Thành - giám đốc Xí nghiệp phà Cát Lái, do thủy triều xuống nên phà cập bến chậm.

Ban giám đốc các bến phà cho biết số lượng hành khách đi vui chơi trong dịp lễ đã tăng cao trong các ngày 29 và 30-4, ngày 1-5 đông đảo bà con sẽ quay về TP nên có khả năng xảy ra kẹt phà. Theo lãnh đạo các bến phà, bà con nên tính toán thời gian tránh về các bến phà trong khoảng 15g-19g tối 1-5 để tránh kẹt phà.

Các bến phà sẽ phục vụ 24/24 giờ.

YxBcDFRU.jpgPhóng to
Bãi giữ xe ở bến xe miền Đông - Ảnh: N.Ẩn

Trong khi đó, hàng nghìn hành khách đến bến xe miền Đông đi du lịch Vũng Tàu khiến một số hãng không đủ xe chở khách. Nhiều hành khách than phiền phải chờ 25-30 phút mới lên được xe. Đại diện Hãng xe khách Thiên Phú cho biết do các xe từ Vũng Tàu quay về TP.HCM hơi chậm nên hành khách phải chờ xe.

Theo bến xe miền Đông, trong những ngày qua có khoảng 10.000 hành khách gửi xe gắn máy ở bến, sau đó đi xe khách du lịch. Do các nhà giữ xe nhiều tầng trong bến bị quá tải nên bến đã tổ chức thêm nhiều bãi giữ xe trong sân bãi.

Một số hãng xe khách cho biết ngày 30-4 và 1-5 đã tăng 40% giá vé cho chiều xe chạy từ Vũng Tàu về TP.HCM.

Tại bến xe miền Tây, lượng khách ở TP.HCM về các tỉnh Bến Tre và Tiền Giang tăng mạnh, do bến có nhiều xe nên đã giải tỏa ngay lượng khách.

Theo cán bộ điều hành bến xe miền Tây, các tỉnh Cà Mau và Kiên Giang không chấp thuận tăng giá vé xe đò chiều xe từ các địa phương về TP.HCM. Trong khi đó, một số tỉnh khác tăng 40% giá vé chiều về TP.HCM.

N.ẨN   
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên