Phóng to |
Cầu Phú Mỹ (TP.HCM) - Ảnh: T.T.D. |
Kết luận này được xem là quyết định “số phận” của dự án BOT cầu Phú Mỹ sau nhiều lần bàn tính phương án tháo gỡ khó khăn kể từ khi cầu được khánh thành ngày 2-9-2009. Cầu Phú Mỹ bắc qua sông Sài Gòn nối liền Q.2 và Q.7, dài 2,4km, rộng 27,5m với sáu làn xe.
Vào thời điểm tháng 7-2010, do chủ đầu tư gặp khó khăn về tài chính, lãnh đạo UBND TP đã đồng ý cho chủ đầu tư tạm ứng ngân sách 120 tỉ đồng để trả nợ vay ngân hàng nước ngoài, cùng với 100 tỉ đồng được tạm ứng trước đó để bồi thường, giải phóng mặt bằng, nâng tổng số tiền tạm ứng lên 220 tỉ đồng.
Trước đó tháng 6-2010, ngoài đề nghị tăng mức thu phí qua cầu Phú Mỹ gấp đôi so với mức được tạm thu, chủ đầu tư “kêu” tăng vốn đầu tư cầu từ hơn 1.800 tỉ đồng lên hơn 3.000 tỉ đồng, với lý do tăng chi phí xây dựng và bổ sung khối lượng công trình, bổ sung lãi vay, bù chênh lệch giá vật tư...
Để xây cầu này, UBND TP đã đề nghị và được Bộ Tài chính phát hành thư bảo lãnh cho hợp đồng tín dụng với các ngân hàng nước ngoài khoảng 93 triệu USD.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận