19/06/2015 17:34 GMT+7

​TP.HCM: Lập 33 đội cơ động phòng chống dịch MERS-CoV

L.TH.H - THÙY DƯƠNG
L.TH.H - THÙY DƯƠNG

TTO - Chiều 19-6, GS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến - bộ trưởng Bộ Y tế - đã làm việc với UBND TP.HCM về công tác phòng chống dịch MERS-CoV trên địa bàn TP.

PGS.TS Nguyễn Tấn Bỉnh - giám đốc Sở Y tế TP - cho biết các đơn vị thuộc sở đã triển khai nhiều hoạt động để phòng chống dịch MERS-CoV tại TP.

Cụ thể, Sở đã kiện toàn 33 đội cơ động phòng chống dịch MERS-CoV ở một số bệnh viện và mạng lưới y tế dự phòng của TP và 24 quận, huyện; bố trí 88 giường cách ly ca bệnh ở ba bệnh viện chuyên khoa và đã chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho điều trị, hóa chất khử khuẩn, quần áo bảo hộ. Công tác giám sát, dự phòng, điều trị, phân luồng bệnh nhân, truyền thông vv…đều đã chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng tiếp nhận khi có ca bệnh xâm nhập ngay tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất.

Bộ trưởng Kim Tiến nhận định TP.HCM là địa phương có nguy cơ cao ca bệnh MERS-CoV xâm nhập do mỗi ngày có khoảng 1.800 hành khách Hàn Quốc nhập cảnh nên không được chủ quan. Đặc biệt khi Thái Lan đã phát hiện ca nhiễm  MERS-CoV đầu tiên. Bà cũng đánh giá cao tinh thần sẵn sàng ứng phó chống dịch của TP.

Sáng cùng ngày, bộ trưởng Kim Tiến đã có buổi làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới về công tác điều trị MERS-CoV, sau đó Bộ trưởng  đã kiểm tra tình hình phòng chống dịch bệnh này tại sân bay Tân Sơn Nhất.   

Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, TS.BS Nguyễn Vĩnh Châu, giám đốc bệnh viện, cho biết bệnh viện đã chuẩn bị khoa Nhiễm D với 50 giường bệnh để cách ly điều trị bệnh nhân nếu có. Trong trường hợp số lượng bệnh nhân vượt quá 60 người sẽ mở rộng dần sang các khoa kế cận khác.

Nhiều ý kiến cho rằng việc quan trọng nhất trong công tác phòng chống dịch bệnh MERS-CoV hiện nay là phát hiện sớm được ca bệnh đầu tiên nếu có để tổ chức cách ly ngay. Ông Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM cho biết 50% các trường hợp nghi ngờ nhiễm MERS-COV trước khi vào bệnh viện công đã đến khám tại các phòng mạch tư nhân. Do vậy, cần tập huấn công tác phòng chống dịch cho các phòng mạch tư nhân để phát hiện sớm ca bệnh.

L.TH.H - THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên