08/01/2018 19:19 GMT+7

TP.HCM ký kết thỏa thuận hợp tác với Bưu điện Việt Nam

TÂM ĐỨC
TÂM ĐỨC

TTO - Lễ ký kết nhằm triển khai và thực hiện các chủ trương của Đảng và Nhà nước về cải cách thủ tục hành chính công, hạn chế nhũng nhiễu, nâng cao chất lượng phục vụ người dân...

TP.HCM ký kết thỏa thuận hợp tác với Bưu điện Việt Nam - Ảnh 1.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác với UBND TP.HCM - Ảnh: TÂM ĐỨC

Chiều ngày 8-1-2018, tại trụ sở Bưu điện TP.HCM đã diễn ra Lễ ký kết: thỏa thuận hợp tác giữa UBND TP.HCM và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Tại lễ ký kết, ông Nguyễn Hồng Minh - Thứ trưởng Bộ Truyền thông, Thông tin, cho biết từ năm 2012 TP.HCM đã có dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, phát trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện. 

TP.HCM ký kết thỏa thuận hợp tác với Bưu điện Việt Nam - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Hồng Minh - Thứ trưởng Bộ TT-TT phát biểu tại lễ ký kết - Ảnh: TÂM ĐỨC

Tuy nhiên các giao dịch rất khiêm tốn chỉ 6504 hồ sơ. Đến năm 2017 là gần 3 triệu hồ sơ được tiếp nhận và trả kết quả. Đây là con số rất lớn vì cả nước năm 2017 chỉ đạt hơn 9 triệu hồ sơ mà TP.HCM chiếm tới 30%, chứng tỏ vai trò của thành phố trong các hoạt động là rất lớn. 

Ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết việc ký kết thỏa thuận hợp tác với Bưu điện Việt Nam là một tiền đề quan trọng để người dân gửi hồ sơ qua bưu điện và có thể nhận kết quả, hạn chế tối đa và chấm dứt sự tiếp xúc giữa cán bộ Nhà nước với doanh nghiệp và người dân nhằm hạn chế tiêu cực, nhũng nhiễu. 

TP.HCM ký kết thỏa thuận hợp tác với Bưu điện Việt Nam - Ảnh 3.

Ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại lễ ký kết - Ảnh: TÂM ĐỨC

Mỗi ngày TP.HCM tiếp nhận 5.000 hồ sơ nếu có những dịch vụ phục vụ người dân đơn giản hơn, giảm chi phí áp lực với cán bộ, công chức thì rất khả thi và hiệu quả.

Ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cam kết trong năm 2018 sẽ bố trí đầy đủ nhân lực... đào tạo đội ngũ, tập huấn để đội ngũ nhân viên ở TP.HCM đáp ứng đủ yêu cầu chất lượng để phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Theo nội dung ký kết, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ đảm bảo cung cấp dịch vụ hành chính công đạt tiêu chuẩn chất lượng theo quy định pháp luật. Chỉ đạo Bưu điện TP.HCM phối hợp với các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân phường, xã trên địa bàn cung cấp dịch vụ hành chính công theo nội dung đã thỏa thuận.

Thực hiện công tác tuyên truyền, giới thiệu dịch vụ hành chính công trên các phương tiện truyền thông để người dân, doanh nghiệp biết và chọn lựa sử dụng dịch vụ. Thực hiện niêm yết, công khai giá cước cung cấp dịch vụ bưu chính theo đúng quy định pháp luật.

TP.HCM ký kết thỏa thuận hợp tác với Bưu điện Việt Nam - Ảnh 4.

Ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát biểu tại lễ ký kết - Ảnh: TÂM ĐỨC

Trong khi đó, UBND TP.HCM có trách nhiệm chỉ đạo các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân quận, huyện, phường, xã phối hợp với bưu điện TP cung cấp nội dung cần thiết theo quy định của pháp luật để triển khai dịch vụ hành chính công.

Kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả phối hợp thực hiện cung cấp các dịch vụ hành chính công của các sở, ban, ngành, ủy ban nhân dân quận huyện, ủy ban nhân dân phường, xã trên địa bàn.

Hỗ trợ phối hợp với Bưu điện thực hiện công tác thông tin, truyền thông đến người dân, doanh nghiệp các loại dịch vụ hành chính công đang được triển khai đang được cung cấp trên địa bàn TP.

TÂM ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên