03/07/2017 19:28 GMT+7

TP.HCM kiểm soát hành vi lũng đoạn thị trường cát xây dựng

T.V.N
T.V.N

TTO - Nội dung này vừa được UBND TP.HCM ban hành, yêu cầu các sở, ngành và UBND các quận, huyện liên quan thực hiện kế hoạch phối hợp kiểm tra chất lượng cát xây dựng trên địa bàn TP năm 2017.

Theo đó, Sở Công thương được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan nghiên cứu, đề xuất giải pháp chống các hành vi đầu cơ, lũng đoạn thị trường trong hoạt động kinh doanh cát trái quy định của pháp luật, nhằm tránh tình trạng ghim hàng, đẩy giá lên cao.

Sau khi kiểm tra, tổng hợp các bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp, Sở Công thương chuyển Sở Tài chính nghiên cứu, chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra yếu tố hình thành giá đối với các đơn vị có giá cát có biến động bất thường.

Sở Xây dựng có trách nhiệm tổ chức tuyên truyền, phổ biến thông tin về các nghiên cứu, giải pháp ứng dụng vật liệu khác thay thế cát tự nhiên trong xây dựng công trình đã được nghiệm thu đạt yêu cầu.

Sở Khoa học và Công nghệ đưa vào danh sách đặt hàng các đề tài nghiên cứu, giải pháp ứng dụng vật liệu khác thay thế cát tự nhiên trong xây dựng công trình.

Trong khi đó, đến chiều 3-7, giá cát bán lẻ trên thị trường TP.HCM dù đã chững lại, nhưng tiếp tục đứng ở mức giá cao. Hiện giá cát đẹp được chào ở mức bình quân 630.000-650.000 đồng/m3, trong khi cát chất lượng xấu hơn dao động từ 520.000-530.000 đồng/m3.

T.V.N
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên