30/06/2017 17:39 GMT+7

Thiếu cát xây dựng, TP.HCM đề nghị các tỉnh hỗ trợ

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - UBND TP.HCM vừa kiến nghị Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ TN-MT có ý kiến với UBND 19 tỉnh miền đông, nam bộ yêu cầu các doanh nghiệp tăng cường nguồn cung cát về TP.HCM để nhanh chóng ổn định thị trường xây dựng của TP.

Theo UBND TP, trong quý II năm 2017, giá cát có chênh lệch lớn giữa các địa bàn tại TP.HCM, có nơi tăng đột biến lên đến 560.000 đồng/m3 cát bê tông, 436.364 đồng/m3 cát xây tô, 231.818 đồng/m3 cát san lấp (giá chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng).

Ngoài ra, qua trao đổi thông tin với Sở Xây dựng các tỉnh lân cận, giá cát đều có nhiều biến động theo chiều hướng tăng cao.

Nhằm bình ổn thị trường, UBND TP.HCM đã chỉ đạo các sở, ngành, quận, huyện kiểm tra yếu tố hình thành giá đối với các đơn vị có giá cát biến động bất thường. Trên cơ sở đó đề xuất giải pháp chống các hành vi đầu cơ, lũng đoạn thị trường trong hoạt động kinh doanh cát.

Tuy nhiên, trước mắt, để giải quyết nguồn cung cấp cát cho nhu cầu cấp bách về xây dựng công trình nhà ở, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội của TP.HCM hiện nay, rất cần sự hỗ trợ nguồn cung từ các tỉnh miền đông, nam bộ.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên