05/09/2013 22:52 GMT+7

TP.HCM: không thu tiền cơ sở vật chất và tiền vệ sinh

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TTO - Liên sở GD-ĐT và Tài chính TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn việc thu, sử dụng học phí và thu khác của các cơ sở GD-ĐT công lập từ năm học 2013-2014 đến năm học 2014- 2015.

Theo đó, học phí các trường mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên chia thành hai nhóm: nhóm các trường ở quận và nhóm các trường ở huyện (theo mức đã được HĐND TP phê duyệt). Đặc biệt các trường sẽ không thu tiền cơ sở vật chất và tiền vệ sinh.

Riêng học sinh hệ chuyên trong các trường THPT chuyên và trường THPT công lập có lớp chuyên không thu học phí. Trường THPT Lê Quý Đôn, Nguyễn Hiền và Nguyễn Du thực hiện cơ chế thu học phí theo “mô hình trường tiên tiến theo xu thế hội nhập”: lớp 10: 890.000 đồng/học sinh/tháng; lớp 11: 850.000 đồng/học sinh/tháng; lớp 12: 900.000 đồng/học sinh/tháng.

Đối với các khoản thu mang tính chất thu hộ - chi hộ để mua sắm phục vụ trực tiếp cho học sinh học tập, sinh hoạt (như: quần áo đồng phục, quần áo thể dục thể thao, ấn chỉ hồ sơ học sinh, học phẩm - học cụ…) thì các trường thống nhất chủ trương với phụ huynh để có cơ sở lựa chọn và quyết định hình thức tổ chức thích hợp.

Đối với các khoản thu theo thỏa thuận như: tiền tổ chức dạy học 2 buổi/ngày; tiền tổ chức các lớp học ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, tự chọn; tiền tổ chức học nghề THCS; tiền tổ chức phục vụ bán trú; tiền vệ sinh bán trú; thiết bị, vật dụng phục vụ học sinh bán trú; tiền ăn, tiền nước uống, nhà trường phải thỏa thuận với phụ huynh học sinh về chủ trương, công khai mức thu, nội dung chi, đảm bảo nguyên tắc thu đủ bù chi.

Năm nay, liên sở còn hướng dẫn về khoản thu tài trợ: là những khoản tài trợ, đóng góp tự nguyện của các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân để tăng cường cơ sở vật chất trường lớp, hỗ trợ hoạt động dạy học, hoạt động giáo dục. Các cơ sở giáo dục sẽ tổ chức tiếp nhận và quản lý, sử dụng theo quy định của Bộ GD-ĐT.

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên