05/04/2015 10:00 GMT+7

​TP.HCM: hướng đến kiến trúc xanh

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Trong định hướng kiến trúc cho thành phố, Hội Kiến trúc sư TP.HCM sẽ nỗ lực vận động tuyên truyền cho giới kiến trúc sư thiết kế sáng tác quy hoạch, công trình theo xu hướng kiến trúc bền vững và kiến trúc xanh, tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu trên toàn cầu.

Đây là một nội dung quan trọng trong phương hướng hoạt động của Hội Kiến trúc sư TP.HCM, được công bố trong phiên đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 vừa diễn ra sáng 4-4.

Theo đó, Hội Kiến trúc sư ghi nhận trong thời gian qua xu hướng kiến trúc xanh, kiến trúc thân thiện với môi trường đang lan tỏa mạnh mẽ và được khẳng định là xu thế tất yếu của kiến trúc thành phố. 

Tuy nhiên, bên cạnh sự lớn mạnh về trình độ của một đội ngũ đủ khả năng thiết kế và quản lý thiết kế các công trình lớn nhỏ lại xuất hiện một nghịch lý là có vẻ giới kiến trúc sư VN ngày càng mờ nhạt tên tuổi. Sự mờ nhạt này lớn dần cùng với sự phát triển của nền kinh tế và quy mô của các dự án thiết kế kiến trúc.

Dịp này cũng ra mắt tập sách 40 năm quy hoạch và kiến trúc TP.HCM do Hội Quy hoạch phát triển đô thị TP.HCM, Hội Kiến trúc sư TP.HCM - Sở Quy hoạch kiến trúc TP.HCM thực hiện. 

 

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên