​TP.HCM: học sinh vui vẻ trở lại trường sau tết

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TT - Sáng 24-2 (mùng 6 tết), các trường từ mầm non đến THPT trên địa bàn TP.HCM đã đồng loạt mở cửa đón học sinh sau thời gian nghỉ tết.

Học sinh đã trở lại học bình thường sau khi nghỉ tết. Trong ảnh: học sinh Trường tiểu học Minh Đạo, Q.5, TP.HCM chờ phụ huynh đón về sau khi học xong - Ảnh: Như Hùng

Trường tiểu học Lương Thế Vinh (Q.7) đã dành hẳn một tiết sinh hoạt dưới sân trường để chúc tết học sinh và tổ chức múa lân - sư - rồng, tạo không khí tết vui vẻ cho học sinh trở lại trường.

Nhiều học sinh khối 4, khối 5 hớn hở cho biết các em mong chờ đến ngày đi học lại sau tết vì được xem múa lân (những năm trước nhà trường cũng mời đoàn lân - sư - rồng đến biểu diễn), được cô giáo lì xì...

Theo ông Hà Thanh Hải, hiệu trưởng Trường tiểu học Lương Thế Vinh, có hơn 90% học sinh đã đi học lại trong mùng 6 tết, chỉ một số ít học sinh về quê xa nên chưa kịp đi học.

Trong khi đó thầy Lý Văn  Thuận, hiệu trưởng Trường tiểu học Phạm Văn Chí - một trong những trường khó khăn ở Q.6 vì nằm trên địa bàn đông dân nhập cư, cho biết: “Tại cơ sở 1 thì mỗi lớp vắng 2-3 em (sĩ số bình quân ở trường này là 40 học sinh/lớp), tại cơ sở 2 do tập trung con em người dân lao động, dân nhập cư nên các em theo ba mẹ về quê, mỗi lớp vắng 5-6 em. Chúng tôi đang lên kế hoạch phụ đạo sau tết cho học sinh”.

Theo bà Nguyễn Thị Hoàng Điệp, hiệu trưởng Trường mầm non 12 (Q.4), ngày đầu tiên sau tết đã có hơn 2/3 số học sinh đi học. Các cô giáo đã chuẩn bị sẵn những phần quà nho nhỏ (bánh ngọt) để tặng cho các cháu, tạo niềm vui đầu năm khi học sinh đến trường.

Riêng Trường mầm non 4 (Q.3), bà Bùi Thị Ngọc Hà - hiệu trưởng nhà trường - thông tin: “Học sinh đi học khá đầy đủ và rất vui vẻ, chỉ vài cháu còn nhõng nhẽo lúc mới đến trường. Đối với những bé này, giáo viên cho phụ huynh ở lại chơi với con, đút cho con ăn sáng và giúp bé quen dần với môi trường lớp học rồi mới ra về”.

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên