Ngày 21-7, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) đã đưa vào hoạt động showroom xuất khẩu (Saigon Expo) tại số 92-96 Nguyễn Huệ (Q.1), mở đầu chuỗi showroom xuất khẩu sẽ được phát triển thời gian tới theo chương trình hỗ trợ xuất khẩu tại chỗ mà TP.HCM đang triển khai.
Saigon Expo có gần 80 doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm gồm các nhóm hàng: lương thực - thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thủ công mỹ nghệ, nước giải khát - bánh kẹo, may mặc, trà - cà phê, nước chấm - gia vị, đồ nhựa, đồ dùng gia đình, dây cáp điện, cơ khí chính xác...
Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng, đây được xem là hoạt động xúc tiến xuất khẩu tại chỗ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, có thể kết hợp khảo sát thực tế, tạo điều kiện để các nhà nhập khẩu trực tiếp tham quan cơ sở sản xuất, hỗ trợ thu hút đầu tư và du lịch...
Trong sáu tháng đầu năm 2015, kim ngạch xuất khẩu của TP loại trừ trị giá dầu thô đạt 11,28 tỉ USD, tăng 8,14% so với cùng kỳ năm 2014.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận