TPHCM: giãn cách học sinh từ 1,5m xuống còn 1m

30/04/2020 18:24 GMT+7

TTO - Ngày 30-4, Sở GD-ĐT TP.HCM công bố quyết định của Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP.HCM về điều chỉnh một số tiêu chí của Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông.

TPHCM: giãn cách học sinh từ 1,5m xuống còn 1m - Ảnh 1.

Một tiết học của học sinh TP.HCM thời kỳ trước khi dịch bệnh xảy ra - Ảnh: H.HG.

Theo đó, Sở GD-ĐT TP đề nghị các trường học, các cơ sở dạy thêm học thêm, các trung tâm ngoại ngữ, trung tâm giáo dục kỹ năng sống… thực hiện điều chỉnh nội dung Tiêu chí thành phần 2 và Tiêu chí thành phần 3 trong Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 như sau:

Tiêu chí thành phần 2: Khoảng cách trẻ em, giáo viên, cán bộ, nhân viên tập trung trong phòng sinh hoạt (phòng học), phòng làm việc: Từ 1m trở lên: 10 điểm (trước đây là 1,5m); Dưới 1m: 0 điểm.

Tiêu chí thành phần 3: Khoảng cách trẻ em, giáo viên, cán bộ, nhân viên ngoài phòng sinh hoạt, phòng làm việc: Từ 1m trở lên: 10 điểm (trước đây là 1,5m); Dưới 1m: 0 điểm.

Đồng thời trong thông báo trên, Sở GD-ĐT lưu ý nhằm đảm bảo công tác an toàn trường học, tạm thời các trường không tổ chức hoạt động căn tin cho đến khi có thông báo tiếp theo. 

Căn cứ nhu cầu của phụ huynh và điều kiện cụ thể của đơn vị, các cơ sở giáo dục quyết định việc tổ chức hoạt động bếp ăn, bán trú, đảm bảo an toàn theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP.HCM. 

Học sinh TPHCM sẽ đi học lại từ ngày 4-5 theo lộ trình, trước tiên là lớp 9 và lớp 12. 

TPHCM: nhà trường quyết định việc học 2 buổi/ngày khi học sinh đi học lại TPHCM: nhà trường quyết định việc học 2 buổi/ngày khi học sinh đi học lại

TTO - Ngày 29-4, Sở GD-ĐT TP.HCM đã ban hành kế hoạch tổ chức cho học sinh đi học trở lại. Trong đó, hiệu trưởng nhà trường sẽ quyết định việc tổ chức bán trú, học 2 buổi/ngày sao cho phù hợp với điều kiện của đơn vị.

HOÀNG HƯƠNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận