22/04/2011 07:47 GMT+7

TP.HCM giảm 20% thuế kinh doanh nhà trọ

C.V.KÌNH - ÁNH HỒNG
C.V.KÌNH - ÁNH HỒNG

TT - Tổng cục Thuế vừa có công văn gửi Cục Thuế TP.HCM về việc điều chỉnh giảm thuế khoán đối với các hộ kinh doanh tham gia ổn định an sinh xã hội. Theo đó, Tổng cục Thuế đồng ý với đề xuất của Cục Thuế TP.HCM giảm 20% thuế khoán đối với các hộ đã cam kết không tăng giá nhà trọ cho sinh viên, công nhân thuê.

Read this on Tuoitrenews.vn

Tổng cục Thuế cũng đồng ý đề xuất của UBND TP.HCM giảm thuế khoán 20% cho các nhà giữ trẻ trong khu dân cư hoặc giữ trẻ con em công nhân có cam kết không tăng phí giữ trẻ trong năm 2011. Việc giảm thuế trên sẽ bắt đầu từ tháng 5-2011.

Theo một quan chức Bộ Tài chính, việc giảm thuế khoán cho các đối tượng trên trước mắt chỉ có hiệu lực ở TP.HCM. Các địa phương khác nếu có chương trình vận động chủ nhà trọ, nhà trẻ không tăng giá cũng có thể có công văn về Tổng cục Thuế để được xem xét, giảm thuế khoán.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo Cục Thuế TP.HCM cho biết khi nhận được hướng dẫn của Bộ Tài chính, Cục Thuế sẽ họp để triển khai cho các chi cục thuế quận huyện. Hiện nay tiêu chí để nhà trọ được miễn thuế vẫn chưa rõ ràng, chẳng hạn trường hợp chủ nhà trọ đã tăng giá trước thời điểm tham gia cam kết có được giảm thuế hay không, các hộ kinh doanh nhà trọ sẽ cam kết không tăng giá phòng trọ trong bao lâu và những ràng buộc ra sao...

Theo số liệu của UBND TP.HCM tại 23 quận huyện (trừ quận 5), có trên 68.000 người đăng ký cho thuê phòng trọ, hơn 1,2 triệu người đang thuê trọ. Tính đến đầu tháng 4, có 38.530 nhà trọ, 257.484 phòng trọ được chủ cam kết không tăng giá suốt năm 2011. Như vậy có gần 750.000 người được thụ hưởng từ việc không tăng giá phòng trọ, bình quân mỗi người tiết kiệm 50.000 đồng/tháng.

Ước tính, tới đây nếu có thêm nhà trọ tham gia chương trình cam kết không tăng giá, nâng số người thụ hưởng lên 1 triệu người thì một tháng những người thuê trọ sẽ tiết kiệm được 50 tỉ đồng. Tính ra một năm số tiền tiết kiệm được lên đến 600 tỉ đồng.

C.V.KÌNH - ÁNH HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: nhà trọ thuế TPHCM