15/11/2011 10:24 GMT+7

TP.HCM: Đã bán gần 20.000 vé tàu tết

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - 15g chiều 15-11, theo thống kê của Công ty vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn, có khoảng 7.300 người đặt vé thành công với 19.897 vé được bán ra.

Bắt đầu bán 60.000 vé tàu tết

Trong ngày 16-11, website vetau.com.vn tiếp tục phân phối khoảng 15.000 vé cho hành khách đi từ TP.HCM tới các ga từ Đông Hà (Quảng Trị) trở ra Hà Nội.

Lúc 14g chiều cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đinh Văn Sang - phó tổng giám đốc Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn - cho biết thống kê sơ bộ hệ thống đã bán được 18.000 vé tàu tết.

XiG4eYmR.jpgPhóng to
Các hành khách thực hiện việc đặt chỗ mua vé tàu qua mạng tại địa chỉ www.vetau.com.vn nhưng rất khó thực hiện vì mạng liên tục báo lỗi - Ảnh: Minh Đức

Ông Đinh Văn Sang cho biết trong tổng số 60.000 vé tàu phân phối qua hệ thống website vetau.com.vn; đợt đầu tiên sẽ bán khoảng 45.000 vé vì nhu cầu của hành khách đi tàu dịp tết chủ yếu tập trung các hành trình dài Nam - Bắc.

Về sự cố website vetau.com.vn khó truy cập sáng nay, ông Sang cho biết sẽ không tăng băng thông vì hệ thống máy chủ hiện tại đã có khả năng đáp ứng khoảng 10.000 người truy cập một thời điểm. Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn dự báo sẽ không còn tình trạng quá tải website vetau.com.vn vì lượng người truy cập chỉ tập trung vào một số giờ cao điểm buổi sáng.

- 14g20: chúng tôi truy cập vetau.com.vn để đặt vé từ Sài Gòn đi Hà Nội. Hệ thống mạng khá nhanh, tuy nhiên khi tra cứu tất cả các mã tàu đi ngày 18-1-2011 (25 tháng chạp) hệ thống đều thông báo “Không có chỗ theo yêu cầu”.

Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn đã giao ga Sài Gòn thống kê lượng vé bán được và thông báo vào 16g hôm nay.

* Trước đó, từ 11g: website vetau.com.vn đã có thể truy cập bình thường, tuy nhiên khi đăng nhập tài khoản thường bị rớt mạng.

H98T4l0G.jpgPhóng to

Rất đông hành khách đến tìm hiểu thông tin bán vé tàu tết tại ga Sài Gòn sáng 15-11 - Ảnh: Minh Đức

Website bán vé tàu tết liên tục báo lỗi

Ngày 15-11, từ 8g, thời điểm ngành đường sắt bắt đầu bán vé tàu tết cũng là lúc website vetau.com.vn liên tục báo lỗi.

yTnZkbyF.jpgPhóng to
Trang web vetau.com.vn báo lỗi khi truy cập lúc 10g20 hôm nay 15-11

Theo kế hoạch của ga Sài Gòn, năm ngày bán vé đầu tiên từ hôm nay tới 20-11 sẽ dành cho các hành khách đi lại giữa TP.HCM tới các ga từ Đông Hà (Quảng Trị) trở ra tới Hà Nội. Đây là những tuyến hành trình có lượng khách lớn và khó mua vé nhất trong dịp tết. Nhiều hành khách đã tạo tài khoản và đăng nhập từ trước 8g nhưng vẫn chưa đặt được vé.

Truy cập website vetau.com.vn vào 8g30, hệ thống báo “The service is unavailable” (Máy chủ không tồn tại).

8g40: trình duyệt thông báo “Kết nối bị khởi tạo lại”.

8g49: sau gần một phút chờ đợi, hành khách truy cập website vetau.com.vn được chuyển hướng tới trang báo lỗi http://vetau.com.vn/pages/loi.htm. Trên màn hình hiện ra thông báo: “Trang bạn thực hiện đang bị lỗi, xin quý khách vui lòng liên hệ với ban quản trị website”.

9g05: trên trình duyệt chỉ hiện ra dòng chữ “Service Unavailable” .

Nhiều hành khách tỏ ra bực bội vì không đặt được vé. Bạn Xuân Hoàng (huyện Bình Chánh, TP.HCM) cho biết: “Đúng 8g tôi truy cập vetau.com.vn để đặt một vé ghế mềm đi Nghệ An, nhưng sau hơn một giờ vẫn không thể truy cập được website”.

Đại diện ga Sài Gòn cho biết đã nâng cấp dung lượng băng thông cho website vetau.com.vn. Tuy nhiên, tới 9g30 website nói trên vẫn không truy cập được vì quá tải.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên