Thứ 2, ngày 25 tháng 10 năm 2021

TP.HCM: có trường hợp cán bộ tiếp dân như “giang hồ”

27/09/2016 09:41 GMT+7

TTO - “Có trường hợp khi tiếp dân, cán bộ phòng ban và người dân to tiếng với nhau như giang hồ. Nguyên nhân là do người dân thì bức xúc mà cán bộ thì nóng tính, thiếu kỹ năng tiếp dân” - Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết...

Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi làm việc ngày 27-9-2016 với TP.HCM về khảo sát xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2016 - Ảnh: TỰ TRUNG

Lý giải thêm, ông Tuyến cho biết khi khảo sát tại các quận huyện, sở ngành, bên cạnh việc người dân thường mong muốn sự minh bạch, quan tâm kết quả giải quyết hồ sơ hành chính có đúng hẹn hay không, người dân còn rất chú ý đến thái độ và kỹ năng tiếp dân của cán bộ.

“Có trường hợp bà con rất hài lòng về kỹ năng giao tiếp, thái độ tận tụy của cán bộ mình nhưng lại đánh giá thấp chất lượng hướng dẫn của cán bộ vì “ổng nói nhiều quá mà tôi không hiểu gì hết”. Cái này là do anh em mình chưa nắm chắc hồ sơ, thủ tục”- ông Tuyến nói. Tuy nhiên, theo ông Tuyến, tại TP cũng đã xảy ra trường hợp khi tiếp dân, cán bộ phòng ban và người dân to tiếng với nhau như giang hồ. Cho nên có những việc rất nhỏ nhưng vì thái độ không đúng mực của cán bộ mà làm “chuyện bé xé ra to”.

Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ  tịch Ủy ban T.Ư MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân quan tâm đến vấn đề tiếp dân ở TP.HCM...  Ảnh: TỰ TRUNG

“Kinh nghiệm cho thấy sự tự tin, lễ độ của cán bộ sẽ góp phần khiến người dân dễ chia sẻ, đồng cảm. Có thể nhiều vấn đề bà con vẫn chưa thỏa mãn với cách giải quyết do những vướng mắc khách quan nhưng riêng về thái độ tiếp dân, kỹ năng giao tiếp của anh em khiến bà con hài lòng. Trước hết, TP muốn chấn chỉnh thái độ của cán bộ công chức” - ông Tuyến bày tỏ.

Theo ông Tuyến, một số nơi ở TP đã tổ chức cho người dân chấm điểm về chất lượng tiếp dân của lãnh đạo quận, điển hình như ở quận 1.

“Ban đầu khi triển khai vấn đề này, nhiều ý kiến lo ngại chấm điểm như thế sẽ làm mất uy tín cán bộ lãnh đạo. Tuy nhiên, cuối cùng vẫn quyết định làm xuất phát từ mục tiêu chấn chỉnh thái độ phục vụ của cán bộ công chức” - ông Tuyến thông tin.

Báo cáo của UBND TP cho thấy thời gian qua, các đơn vị trên địa bàn TP đã nghiêm túc thực hiện thư xin lỗi người dân khi có hồ sơ trễ hẹn. Trong thư nêu rõ nguyên nhân trễ hẹn và ngày trả kết quả. Một số đơn vị xin lỗi trực tiếp hoặc qua điện thoại, thư điện tử. Hồ sơ trễ hẹn tập trung ở lĩnh vực đất đai, thuế…

MAI HƯƠNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận