10/10/2012 08:45 GMT+7

Thiếu kinh nghiệm tiếp dân, một cán bộ bị phê bình

BAN CÔNG TÁC BẠN ĐỌC
BAN CÔNG TÁC BẠN ĐỌC

TT - Sau khi nhận được đơn thư do báo Tuổi Trẻ chuyển đến, từ ngày 29-9 đến 9-10-2012 đã có 24 cơ quan, đơn vị phản hồi.

*Công an quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết đã tổ chức phê bình rút kinh nghiệm trước tập thể đơn vị với cán bộ tiếp dân trong quá trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ đăng ký nhập hộ khẩu cho cha của bà Nguyễn Thị Thu Thảo (P.16, Q.Gò Vấp, TP.HCM).

Theo Công an quận Gò Vấp, do cán bộ tiếp dân chưa có kinh nghiệm nên khi tiếp nhận hồ sơ thấy giấy khai sinh của bà Thảo thiếu một số cột mục nên hướng dẫn bà đợi xin ý kiến lãnh đạo, dẫn đến bà Thảo hiểu lầm bị gây khó khăn. Ngoài ra, cán bộ tiếp dân cũng không giải thích cho bà Thảo biết công an quận đang trong đợt đổi hộ khẩu đồng loạt, khối lượng hồ sơ nhiều nên hẹn thời gian trả hộ khẩu kéo dài, dù thực tế hồ sơ của bà đã được giải quyết sớm hơn thời gian hẹn.

* Cùng liên quan đến việc nhập hộ khẩu, Công an Q. Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết không thể giải quyết yêu cầu của bà Ngô Thị Thuận. Bà Thuận có hộ khẩu thường trú tại P.2, Q.Tân Bình, xin nhập hộ khẩu về nhà 64/14 Lê Quang Định, P.14, Q.Bình Thạnh theo diện “thuê mượn ở nhờ” nhưng căn nhà này chưa có giấy chứng nhận quyền sở hữu. Do nhà này chưa có giấy chứng nhận quyền sở hữu nên hợp đồng “thuê mượn ở nhờ” của bà Thuận không được công chứng giải quyết. Như vậy bà Thuận không đủ điều kiện đăng ký hộ khẩu, theo quy định tại điều 1, nghị định 56 năm 2010 bổ sung sửa đổi nghị định 107 năm 2007 của Chính phủ quy định và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật cư trú.

*Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cho biết đã tiếp xúc và làm việc với sản phụ Nguyễn Thị Bích Phương và chồng bà Phương là ông Đỗ Hà Sơn Bình (P.12, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để giải đáp quá trình theo dõi, thăm khám của bà Phương ở cơ sở 4 Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM.

Sau buổi tiếp xúc, ông Đỗ Hà Sơn Bình đã chấp thuận giải thích của bệnh viện và đã gửi thư cảm ơn.

BAN CÔNG TÁC BẠN ĐỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Cán bộ tiếp dân