09/02/2012 08:24 GMT+7

TP.HCM có thể kết thúc làm việc từ 16g

TTXVN - XUÂN LONG
TTXVN - XUÂN LONG

TT - Ngày 8-2, Sở Lao động - thương binh và xã hội TP.HCM đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến bổ sung của các sở ngành thành phố về kế hoạch điều chỉnh lệch giờ học tập, giờ làm việc trên địa bàn TP.HCM năm 2012.

* Từ 13-2, học sinh THPT Hà Nội tan trường sau 18g

Từ 13-2 học sinh THPT Hà Nội tan trường sau 18g

Theo kế hoạch, đối với các đơn vị sự nghiệp công lập (trừ các cơ sở giáo dục), doanh nghiệp nhà nước và các đoàn thể, cơ sở, văn phòng làm việc theo giờ hành chính thì khung giờ điều chỉnh cụ thể như sau: sáng bắt đầu làm từ 7g30 hoặc 8g; chiều kết thúc từ 16g, hoặc 16g30, hoặc 17g. Giờ kết thúc làm việc buổi chiều sớm hơn nhằm giảm số lượng người ra về lưu thông trên đường, tập trung quá đông lúc 17g trong ngày và cũng phù hợp với việc đón con khi tan trường.

Ngành giáo dục TP.HCM tiếp tục và kiên trì thực hiện điều chỉnh giờ học. Cụ thể, tiểu học lớp một buổi không điều chỉnh, lớp buổi chiều điều chỉnh muộn 15 phút; trung học cơ sở và trung học phổ thông điều chỉnh muộn 15 phút...

* Ngày 8-2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã chấp thuận đề nghị của Sở GD-ĐT Hà Nội điều chỉnh thời gian tan trường buổi chiều của khối các trường trung học phổ thông sau 18g. Trước đó, khi bắt đầu thực hiện điều chỉnh giờ học, giờ làm từ ngày 1-2 thì khối này tan trường sau 19g.

Theo văn bản của TP Hà Nội, thời gian thực hiện việc điều chỉnh này áp dụng từ ngày13-2. Cùng với việc điều chỉnh nêu trên, ông Thảo giao Sở GD-ĐT hướng dẫn cụ thể các trường học mầm non, mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông thực hiện điều chỉnh giờ học tập theo quy định của TP một cách linh hoạt với mục tiêu giãn mật độ giao thông trong giờ cao điểm.

TTXVN - XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên