06/12/2015 09:49 GMT+7

TP.HCM có liên hoan tài tử ca 
dành cho thiếu nhi

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TT - Trong buổi kỷ niệm hai năm ngày Unesco vinh danh đờn ca tài tử là di sản văn hóa phi vật thể vào sáng 5-12 tại Trung tâm Văn hóa TP.HCM, ông Lê Văn Lộc - giám đốc trung tâm - cho biết: “Trong năm 2016 sẽ có liên hoan tài tử ca dành cho thiếu nhi. Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức ở TP.HCM”.

Em Thế Thanh và nghệ nhân ưu tú Thanh Tuyết song ca cổ Con yêu tiếng hát ru hời trong sáng 5-12 - Ảnh: Nguyễn Lộc
Em Thế Thanh và nghệ nhân ưu tú Thanh Tuyết song ca cổ Con yêu tiếng hát ru hời trong sáng 5-12 - Ảnh: Nguyễn Lộc

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Minh - phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM - đề nghị trong kế hoạch hoạt động dài hơi sắp tới từ 2016 - 2020, trung tâm nên chú trọng đào tạo, rèn luyện cho thiếu nhi - những nghệ nhân tương lai - về đờn và ca vì lực lượng thanh niên, thiếu niên hiện nay đang rất cần trong lĩnh vực đờn ca tài tử.

Ông cũng nhấn mạnh trung tâm chú ý tổ chức liên hoan tài tử ca cho thiếu nhi thật tốt vì đã có sẵn nguồn bài bản sáng tác dành cho thiếu nhi từ Cuộc vận động sáng tác lời mới 20 bài bản tổ tài tử Nam bộ và vọng cổ dành cho thiếu nhi (vừa kết thúc tháng 7 vừa qua).

Như vậy, kế hoạch ươm mầm tình yêu đờn ca tài tử cho người trẻ đang được sở và trung tâm cố gắng đẩy mạnh. Ban tổ chức cho biết Thành đoàn TP.HCM sẽ hỗ trợ để trung tâm mở thêm hai lớp sơ cấp và nâng cao cho một số em thiếu nhi có năng khiếu.

Trước đó, Quỹ bảo trợ tài năng trẻ của Thành đoàn TP.HCM cũng đã trao học bổng cho em Nguyễn Trương Thế Thanh (13 tuổi, huyện Bình Chánh) được phát hiện từ các cuộc thi liên hoan đờn ca tài tử.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên