30/04/2018 15:57 GMT+7

​TP.HCM chưa đá đẹp như lời ông Miura hứa

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO- Thầy trò HLV Miura đã tạm biệt Cúp quốc gia 2018 sau trận thua 0-2 trên sân Vinh trước Sông Lam Nghệ An (SLNA) vào chiều 29-4 ở vòng 1/8. Đó là một trận thua từ chuyên môn cho đến phong cách của đội khách.

HLV Miura chưa để lại nhiều dấu ấn ở CLB TP.HCM. Ảnh: N.K

Phút 69 rồi 70, Sầm Ngọc Đức (TP.HCM) nhận liền hai thẻ vàng, bị buộc phải rời sân sớm. Đáng nói nhất là chiếc thẻ vàng thứ hai khi Sầm Ngọc Đức cố tình bay người dùng cả hai chân đạp thẳng vào ống quyển tài năng trẻ Phan Văn Đức.

Hành vi này không chỉ phi thể thao mà còn hết sức nguy hiểm, rất dễ gây tổn hại đến sức khỏe đối phương. Cú ra chân quá thô bạo này đáng nhận thẻ đỏ trực tiếp, thế nhưng trọng tài Nguyễn Trung Kiên A chỉ đưa ra thẻ vàng.

Đừng quên rằng ở V-League năm ngoái, khi còn khoác áo Hà Nội thì Sầm Ngọc Đức từng bị cấm thi đấu đến 8 trận khi tung chân đạp vào người Anh Hùng (Hải Phòng).

Trở lại với trận vòng 1/8 Cúp quốc gia trên sân Vinh chiều 29-4, gần cuối trận đến lượt Trương Đình Luật (TP.HCM) tung chân đạp thẳng vào Olaha (SLNA). Lần này, trọng tài cũng chỉ rút thẻ vàng mà lý ra phải là thẻ đỏ.

Hơn một năm về dẫn dắt SLNA, HLV Nguyễn Đức Thắng luôn cư xử hết sức điềm tĩnh, mực thước đối với những va chạm trên sân cỏ. Không chỉ vậy, ông Thắng còn chủ trương xây dựng lối đá kỹ thuật, cương quyết ngăn chặn lối đá cứng rắn mà đội bóng xứ Nghệ từng được mệnh danh là “chém đinh chặt sắt” trong quá khứ.

Thế nhưng vào chiều 29-4, HLV Nguyễn Đức Thắng không thể kềm chế được chính mình khi chứng kiến hình ảnh học trò của mình bị Sầm Ngọc Đức rồi Trương Đình Luật phạm lỗi hết sức nguy hiểm. Sau cả hai tình huống này, ông Thắng đã có nhiều lời lẽ và hành động phản kháng một cách gay gắt với người phạm lỗi. Trong khi Sầm Ngọc Đức cúi đầu rời sân (vì thẻ đỏ) thì Trương Đình Luật lại xông tới đôi co rất phản cảm với HLV Nguyễn Đức Thắng khi trận đấu kết thúc.

Sau trận đấu, tiền đạo trẻ Hồ Tuấn Tài (SLNA, cựu tuyển thủ U-19 quốc gia) than phiền rằng: “Nhiều cầu thủ TP.HCM chơi cứng rắn quá mức cần thiết, nếu không muốn nói là thô bạo…”.

HLV Nguyễn Đức Thắng (SLNA- trái) phản ứng gay gắt với Trương Đình Luật (phải- TP.HCM) sau khi kết thúc trận đấu tại Vinh chiều 29-4. Ảnh: ANH PHAN

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận thua SLNA, HLV Miura cho rằng: “Va chạm trong thi đấu bóng đá là điều bình thường giữa những người đàn ông. Bóng đá chuyên nghiệp phải biết cách vượt qua những sự va chạm ấy…”. Cũng với lập luận như vậy, ông Miura từng phát biểu sau trận thắng Sanna Khánh Hòa 1-0 ở vòng 4 V-League 2018 trước những chỉ trích gay gắt của HLV Võ Đình Tân về kiểu chơi thô bạo của cầu thủ TP.HCM.

Không tính 3 thẻ vàng+ 1 thẻ đỏ trong trận thua SLNA ở Cúp quốc gia vào chiều 29-4, thì trong khuôn khổ V-League 2018 đội TP.HCM đã nhận tới 16 thẻ vàng sau 6 vòng đấu, trở thành một trong số ít CLB nhận thẻ phạt nhiều nhất. Đó là những con số biết nói và nó hoàn toàn đi ngược lại với tuyên bố của ông Miura trong ngày ký hợp đồng với đội TP.HCM rằng: “Đá đẹp và đá kỹ thuật sẽ là lối chơi mà tôi nhắm đến với đội TP.HCM khi trở thành HLV trưởng…”.

Có thể, ông Miura không dung túng lối đá thô bạo, nhưng những phát biểu mang đầy tính bao biện cho học trò từ V-League sang tới Cúp quốc gia cho thấy rằng giữa lời nói và cách ứng xử của ông thầy người Nhật này hoàn toàn ngược lại.

Vậy thì đến bao giờ ông và đội TP.HCM mới chinh phục được khán giả khi trình diện lối đá đậm chất kỹ thuật, đẹp mắt vốn là truyền thống từ xưa đến nay của bóng đá TP.HCM?

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên