17/04/2017 17:16 GMT+7

TP.HCM cắt giảm 100% lễ động thổ, khởi công, khánh thành

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Đó là một trong những nội dung chính trong chương trình thực hành tiết kiệm chống lãng phí đến năm 2020 của TP.HCM.

Ngày 17-4, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã ký quyết định ban hành Chương trình thực hành tiết kiệm chống lãng phí đến năm 2020.

Theo đó, thành phố sẽ cắt giảm 100% việc tổ chức lễ động thổ, lễ khởi công, khánh thành các công trình xây dựng cơ bản (trừ các công trình quan trọng quốc gia; công trình có ý nghĩa quan trọng về kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội của địa phương…)

UBND TP cũng yêu cầu các sở ngành, quận huyện, đơn vị hạn chế mua sắm ôtô (trừ ôtô chuyên dùng) và trang thiết bị đắt tiền.  

Việc mua sắm mới ô tô chỉ được thực hiện sau khi hoàn thành việc rà soát, sắp xếp lại số xe hiện có theo tiêu chuẩn, định mức do Thủ tướng Chính phủ quy định.

Số xe dôi dư sau khi sắp xếp, điều chuyển (nếu có) thực hiện bán theo quy định để thu tiền nộp ngân sách nhà nước. Không bổ sung nguồn kinh phí ngoài dự toán, kể cả nguồn tăng thu ngân sách nhà nước để mua xe.

Song song đó, triển khai xây dựng Đề án sử dụng hiệu quả xe công. Sử dụng các loại hình dịch vụ cho thuê tài sản đối với các trang thiết bị, tài sản cố định để phục vụ công tác chuyên môn tại các đơn vị.

Ngoài ra, các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các quận - huyện phải hạn chế các cuộc họp không cần thiết. Phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 12% các khoản kinh phí chi hội nghị, hội thảo, tọa đàm, chi tiếp khách, khánh tiết, tổ chức lễ hội, lễ kỷ niệm, sử dụng xăng xe, điện, nước.

Các địa phương phải rà soát cắt giảm 100% các dự án không nằm trong quy hoạch, kế hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Thu hồi đối với các dự án đã được cấp phép đầu tư nhưng quá thời hạn quy định không triển khai thực hiện theo cam kết hoặc theo giấy phép.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên