04/04/2015 12:00 GMT+7

​TP.HCM cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi

Nguồn: UBND TP.HCM
Nguồn: UBND TP.HCM

UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo về việc thực hiện cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn TP.HCM năm 2015.

Theo đó, đối tượng được cấp thẻ gồm: trẻ em dưới 6 tuổi, là công dân Việt Nam, cư trú tại thành phố và chưa được cấp thẻ bảo hiểm y tế; trẻ em dưới 6 tuổi, là công dân Việt Nam, từ địa phương khác chuyển đến cư trú tại thành phố.

Đối với trẻ em dưới 6 tuổi cư trú tại TP.HCM: thẻ bảo hiểm y tế có giá trị từ khi trẻ được sinh ra cho đến khi đủ 72 tháng tuổi.

Đối với trẻ em dưới 6 tuổi từ địa phương khác chuyển đến cư trú tại TP.HCM: thẻ bảo hiểm y tế có giá trị sử dụng kể từ ngày trẻ chuyển đến cư trú tại thành phố đến khi đủ 72 tháng tuổi.

Qhklu7lR.jpg

Trường hợp trẻ em đủ 72 tháng tuổi mà chưa đến kỳ nhập học thì thẻ bảo hiểm y tế có giá trị sử dụng đến ngày 30-9 của năm đó.

Bảo hiểm xã hội thành phố có trách nhiệm thực hiện cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi theo quy trình, thanh toán kịp thời chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế cho các cơ sở y tế; lập danh sách trẻ em dưới 6 tuổi chưa được cấp thẻ bảo hiểm y tế, đã đi khám bệnh, chữa bệnh bằng giấy khai sinh, giấy chứng sinh chuyển cho Bảo hiểm xã hội quận-huyện để cung cấp cho UBND phường, xã, thị trấn rà soát, lập thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế theo quy định…

Nguồn: UBND TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên