TP.HCM: Các trường phổ thông tư thục giảm hơn 14.000 học sinh vì COVID-19

14/09/2021 14:49 GMT+7

TTO - "Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các trường phổ thông tư thục gặp khó khăn rất nhiều trong công tác tuyển sinh, nhất là nguồn tuyển sinh ở các tỉnh, thành lân cận, dẫn đến số học sinh giảm 14.301 em đầu năm học 2021-2022".

TP.HCM: Các trường phổ thông tư thục giảm hơn 14.000 học sinh vì COVID-19 - Ảnh 1.

Một tiết học của học sinh trường tư thục tại TP.HCM - Ảnh: T.M

Đó là một trong những nội dung báo cáo của Sở GD-ĐT TP.HCM ngày 13-9 về tình hình năm học mới 2021-2022.

Theo báo cáo trên, tính đến ngày 11-9, TP.HCM có 1.725.530 học sinh từ mầm non đến THPT (tính cả hệ giáo dục thường xuyên, riêng học sinh mầm non là số liệu dự báo), tăng 11.069 học sinh so với năm học trước.

Nhìn chung học sinh tiếp tục tăng nhiều ở cấp tiểu học, tập trung tại TP Thủ Đức, quận 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Chánh, Hóc Môn. Do đây là những khu vực đang trong giai đoạn đô thị hóa nhanh, nên dân số cơ học tăng cao. Bình quân mỗi năm số học sinh không có hộ khẩu thành phố gần 350.000 học sinh.

Tuy nhiên, năm học 2021-2022 do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các trường phổ thông tư thục gặp khó khăn rất nhiều trong công tác tuyển sinh, nhất là nguồn tuyển sinh ở các tỉnh, thành lân cận, dẫn đến số học sinh giảm 14.301 em.

Cũng theo Sở GD-ĐT, tính đến tháng 7-2021, TP đạt 293 phòng học/vạn dân trong độ tuổi đi học từ 3-18 tuổi. Tuy nhiên cũng theo sở, số liệu này sẽ có biến động do ảnh hưởng của dịch COVID-19: các công trình xây dựng bị tạm ngưng, một số cơ sở giáo dục ngoài công lập ngưng hoạt động, một số học sinh đã về quê theo ba mẹ,...

Học sinh lớp 1, 2 ưu tiên học trên truyền hình, không kiểm tra định kỳ Học sinh lớp 1, 2 ưu tiên học trên truyền hình, không kiểm tra định kỳ

TTO - Học sinh lớp 1, 2 chưa đến trường do dịch COVID-19 sẽ ưu tiên học qua truyền hình và không kiểm tra, đánh giá định kỳ thời gian này. Bộ Giáo dục và đào tạo đã có công điện gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành.

HOÀNG HƯƠNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận