TP.HCM bồi dưỡng ngoại ngữ cho giáo viên theo phương pháp mới

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TTO - Ông Phạm Ngọc Thanh, phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM đã cho biết như vậy tại Hội thảo “Giải pháp đào tạo nâng cao trình độ ngoại ngữ và tin học cho giáo viên và học sinh TP.HCM theo chuẩn quốc tế” do IIG Việt Nam tổ chức tại Dinh Thống Nhất chiều 23-4.

TP.HCM bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non90% giáo viên THPT chưa đạt chuẩn

Theo đó, IIG Việt Nam và Sở GD-ĐT TP sẽ phối hợp tổ chức các chương trình bồi dưỡng ngoại ngữ theo từng trình độ của nhóm giáo viên.

Mỗi chương trình bồi dưỡng bao gồm 2 phần: đào tạo nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh theo định hướng bài thi TOEIC (bằng các chương trình học tập trực tuyến có giáo viên hỗ trợ từ xa kết hợp với giảng dạy trực tiếp) và luyện thi TOEIC chuyên sâu trực tiếp cuối khóa.

"Đây là giải pháp khắc phục được nhiều hạn chế của những khóa đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ cho giáo viên trước đây (do giáo vên không thu xếp được thời gian tham dự lớp học thường xuyên, hậu quả là chỉ có khoảng 50 % giáo viên đạt chuẩn sau khi tham gia bồi dưỡng)", ông Thanh nhấn mạnh.

Tại hội thảo, ông Đoàn Hồng Nam, chủ tịch IIG Việt Nam cũng đã giới thiệu về các chương trình đào tạo trực tuyến EDO (hiện IIG và báo Tuổi Trẻ online đang phối hợp thực hiện chương trình này), TOEIC OLPC, CRITERION… dành cho giáo viên phổ thông.

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên