04/09/2013 18:35 GMT+7

TP.HCM bầu chọn "Những tấm gương thầm lặng mà cao cả"

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Chiều 4-9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, Hội đồng thi đua khen thưởng TP đã triển khai kế hoạch bình chọn và tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” trong phong trào thi đua yêu nước của TP giai đoạn 2011-2013.

Đây là lần đầu tiên TP tổ chức bình chọn danh hiệu này.

Đối tượng bình chọn là những cá nhân, tập thể có hoạt động, việc làm xuất phát từ tinh thần tự nguyện, tự giác, không vụ lợi, đậm chất nhân văn, nhân đạo, nghĩa tình, mang lại hiệu quả thiết thực trong xây dựng đơn vị, cộng đồng dân cư, trong giúp đỡ những người khó khăn, cơ nhỡ, hoạn nạn.

Đối tượng được bầu chọn có thể là người Việt Nam ở nước ngoài có thành tích, đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển TP. Các tập thể, cá nhân này chưa được phát hiện, tuyên dương, khen thưởng, được quần chúng trong đơn vị, nhân dân trong cộng đồng dân cư cảm phục.

Việc bầu chọn phải thực hiện công khai, chú ý quan tâm đến các gương điển hình là quần chúng nhân dân, người lao động trực tiếp.

Dự kiến sẽ tuyên dương khoảng 40 tập thể và 100 cá nhân tiêu biểu nhất trong toàn TP. Các cơ quan, đơn vị, đoàn thể tổ chức bình chọn, gửi danh sách về Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM từ nay đến ngày 20-9-2013 để tiến hành xét chọn và tuyên dương vào giữa tháng 11-2013.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên