04/12/2013 18:19 GMT+7

TP.HCM ban hành quy định đánh giá cán bộ

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - UBND TP.HCM vừa ban hành quy định đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức hằng năm của TP.HCM.

Quy định này áp dụng cho việc đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính từ thành phố đến quận - huyện; phường - xã, thị trấn; trong các đơn vị sự nghịệp công lập và các tổng công ty, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu thuộc UBND TP quản lý.

Nội dung đánh giá cán bộ, công chức, viên chức tập trung vào các yếu tố năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm trong công tác; tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân; tác phong và lề lối làm việc; chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí...

Người đứng đầu trực tiếp đánh giá cấp phó; đánh giá cấp trưởng, cấp phó các đơn vị cơ sở (nếu có) và cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý. Bản thân cán bộ, công chức, viên chức tự đánh giá; cấp có thẩm quyền nhận xét, đánh giá cán bộ, công chức, viên chức và phải chịu trách nhiệm về nội dung nhận xét, đánh giá của mình.

Mục đích đánh giá nhằm làm rõ ưu điểm, khuyết điểm, mặt mạnh, mặt yếu về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, năng lực, hiệu quả công tác của cán bộ, công chức, viên chức; làm căn cứ tuyển chọn để quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, điều động, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, giới thiệu ứng cử, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật...

Đối với viên chức, ngoài việc thông báo kết quả đánh giá, phân loại cho từng cá nhân, kết quả phân loại viên chức còn được công khai trong đơn vị sự nghiệp công lập.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên