07/02/2014 08:01 GMT+7

TP.HCM: ăn tết tiết kiệm, chống lãng phí

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TT - Chiều 6-2, Thành ủy TP.HCM đã có báo cáo về tình hình tổ chức chăm lo Tết Giáp Ngọ năm 2014.

nCEWksNf.jpgPhóng to
Du xuân trên đường hoa Nguyễn Huệ, TP.HCM - Ảnh: H.T.V.

Theo đó, TP đã chỉ đạo thực hiện nghiêm thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong tổ chức các hoạt động nhân dịp tết: không tổ chức các đoàn đi thăm các tỉnh, TP như mọi năm, dành thời gian tập trung chăm lo tết cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu, có công với cách mạng, các gia đình thuộc diện chính sách, lực lượng vũ trang, đồng bào nghèo... và tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân TP. Tuy còn nhiều khó khăn, TP đã chăm lo chu đáo đời sống vật chất, văn hóa cho nhân dân theo phương châm “không để bất cứ một hộ gia đình nào không có tết” với tổng kinh phí ước trên 1.509,8 tỉ đồng, tăng 137 tỉ đồng so với Tết Quý Tỵ 2013.

TP cũng hạn chế tối đa các đoàn đi tham quan, khảo sát, học tập kinh nghiệm nước ngoài. Không tổ chức các đoàn đến chúc tết, tặng hoa, quà cho lãnh đạo các cấp. Nghiêm cấm sử dụng công quỹ để làm quà biếu; không được sử dụng phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp tết. Cán bộ lãnh đạo TP gương mẫu không nhận quà dưới mọi hình thức; tổ chức tổng kết năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014 thật tiết kiệm, không liên hoan, phô trương hình thức, lãng phí.

Trong chín ngày nghỉ tết, TP.HCM ghi nhận 78 vụ phạm pháp hình sự (giảm 20 vụ so với cùng kỳ 2013), xảy ra chín vụ cháy. Tai nạn giao thông xảy ra 76 vụ làm 14 người chết, 67 người bị thương. Tổng số khám cấp cứu, tai nạn trên 14.000 bệnh nhân.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên