31/10/2014 00:10 GMT+7

​TP.Đà Nẵng hoàn thành 329 nhà chống bão trước mùa mưa lũ

Nguồn: UBND TP.Đà Nẵng
Nguồn: UBND TP.Đà Nẵng

Cần biết - Sau 3 năm triển khai, 329 căn nhà tránh bão đã được TP.Đà Nẵng hoàn thành xây dựng.

Dự án này nằm trong chương trình “Nhà ở chống bão vì một thành phố có khả năng chống chịu” do quỹ Rockefeller (Hoa Kỳ) tài trợ, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Đà Nẵng trực tiếp triển khai trong 3 năm qua (9/2011-9/2014).

Nhà ở chống bão tại TP.Đà Nẵng được triển khai tại 4 quận/huyện: Sơn Trà, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn và Hòa Vang, với mục tiêu tăng cường khả năng chống chịu của các xã, phường, quận, huyện dễ bị tổn thương thông qua việc lập nên một quỹ tín dụng quay vòng để xây dựng, sửa chữa nhà ở chống bão.

6HAo2efK.jpg

Theo đó, mỗi hộ nghèo có nhu cầu làm nhà mới hoặc sửa chữa được vay từ 25-30 triệu đồng, lãi suất 0,6% mỗi năm và giảm dần trong vòng 3 năm. Nhà chống bão được thiết kế dành riêng một phòng nhỏ diện tích tối thiểu 10 mét vuông đổ bê tông, làm gác lửng kiên cố để tránh bão và lũ.

Kết thúc giai đoạn 1 của dự án, đã có 329 hộ nghèo được vay vốn làm nhà ở chống bão với tổng số tiền quay vòng giải ngân lên đến gần 8 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn của dự án là 5 tỷ 100 triệu đồng, nguồn vốn quay vòng là 2 tỷ 145 triệu đồng. Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Đà Nẵng cũng đang hợp tác với khoa Kiến trúc của Đại học Bách khoa Đà Nẵng để triển khai hợp phần kỹ thuật nhà chống bão cho 105 hộ trong thời gian tới. Bên cạnh đó, thành phố còn có chủ trương lồng ghép kỹ thuật xây dựng nhà chống bão vào các chương trình tín dụng xây dựng và cải tạo nhà ở. 

Nguồn: UBND TP.Đà Nẵng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên