Đường Nguyễn Thị Minh Khai, TP Vinh - một tuyến phố quan trọng thường xuyên bị kẹt xe vào giờ cao điểm, nhất là thời điểm cận Tết - Ảnh: Doãn Hòa |
Theo thống kê, tính đến hết tháng 12-2016, TP Vinh có hơn 20.000 ôtô cá nhân đã đăng ký.
Tại cuộc họp, ông Nguyễn Hoài An bày tỏ lo ngại khi tình trạng kẹt xe nghiêm trọng trên nhiều tuyến phố quan trọng ở TP Vinh thời gian gần đây gia tăng.
“Chúng tôi đã có nhiều giải pháp như thí điểm hai đường một chiều, cấm xe tải vào 3 tuyến phố Lê Mao, Trường Thi, Hồ Tùng Mậu nhưng do hạ tầng giao thông được quy hoạch từ hàng chục năm trước chưa đáp ứng được với sự phát triển của ôtô, xe máy tăng đột biến”, ông An nói.
Đề cập giải pháp quy hoạch đô thị để chống kẹt xe, ông An cho biết thời gian tới thành phố TP Vinh sẽ lấy ý kiến người dân tiếp tục thí điểm một số tuyến đường một chiều; quy định dừng, cấm đỗ xe theo giờ trên các tuyến phố nhỏ có phương tiện đông; mở rộng một số tuyến phố như Quang Trung, Nguyễn Thị Minh Khai, huy động nguồn vốn xã hội hóa xây dựng cầu vượt ở một số nút giao thông quan trọng thường xuyên bị ách tắc giao thông vào giờ cao điểm…
“Thành phố cũng sẽ siết chặt quản lý việc xây khu chung cư, nhà cao tầng trong trung tâm thành phố như khi đầu tư xây dựng chung cư thì chủ đầu tư phải dành quỹ đất xây vui chơi, nhà văn hóa, nhà sinh hoạt chung, nơi đỗ xe…cho người dân. Các công trình đang xây dựng trong nội thành phải hoàn thành trong hai năm nữa để thành phố sạch, đẹp hơn”, ông An khẳng định.
Ông An cho biết thêm, hiện nay phía ngân hàng đồng ý cho TP Vinh vay 94 triệu USD để triển khai các giải pháp chống ngập úng như xây dựng kè sông Vinh, kênh mương thoát nước, lắp đặt thêm các trạm bơm…
TP Vinh cũng đặt mục tiêu trong năm 2017 sẽ hoàn thành việc giải quyết, di dời 176 khu tập thể cũ trên địa bàn theo kế hoạch đề ra để tạo ra diện mạo mới cho thành phố.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận