13/07/2015 08:24 GMT+7

TP Rạch Giá lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

KHOA NAM
KHOA NAM

TT - Đến ngày 12-7, KIWACO chỉ còn khả năng cấp nước nhỏ giọt cho hai địa bàn nằm trong mạng lưới cấp nước chính là TP Rạch Giá và một phần của huyện Hòn Đất (tỉnh Kiên Giang).

Một xe chở nước của KIWACO lấy nước từ hồ dự phòng chở đi cấp cho Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang sáng 12-7Ảnh: K.NAM
Một xe chở nước của KIWACO lấy nước từ hồ dự phòng chở đi cấp cho Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang sáng 12-7 - Ảnh: K.NAM

Từ 8g ngày 12-7, tại hồ chứa dự phòng dung tích 60.000m3 của Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Kiên Giang (KIWACO), ông Nguyễn Đức Hiền - giám đốc công ty - đích thân điều phối một số xe chở nước ưu tiên cho các khu vực thiếu nước nghiêm trọng, đặc biệt ưu tiên cho các bệnh viện, khu vực đông dân cư và các đơn vị vũ trang, chữa cháy.

Theo ông Hiền, đến ngày 12-7, KIWACO chỉ còn khả năng cấp nước nhỏ giọt cho hai địa bàn nằm trong mạng lưới cấp nước chính là TP Rạch Giá và một phần của huyện Hòn Đất (tỉnh Kiên Giang).

Ghi nhận tại nhiều khu vực dân cư trên địa bàn TP Rạch Giá cho thấy việc thiếu nước sạch đã diễn ra từ hơn một tuần qua, nhưng đỉnh điểm từ ngày 11-7 tới nay. Nhiều khu nhà trọ người dân phải xách từng thùng nước 20 lít về để phục vụ nhu cầu thiết yếu.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, nguyên nhân thiếu hụt lượng nước ngọt đột ngột được lãnh đạo KIWACO xác định do tuyến kênh lấy nước chính là kênh Rạch Giá - Long Xuyên bị xâm nhập mặn nghiêm trọng.

Đến sáng 12-7, nước biển vẫn đang xâm nhập vào sâu trong đất liền trên 20km tính từ cửa biển Rạch Giá. “Chúng tôi đã báo cáo và UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo sáng 13-7 họp liên ngành khẩn để tìm giải pháp bổ sung nguồn nước cho hồ chứa chính dung tích 500.000m3” - ông Hiền nói.

KHOA NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên