18/07/2015 08:22 GMT+7

TP Rạch Giá đã đủ nước sạch trở lại

N.TRIỀU - NHƯ NGỌC
N.TRIỀU - NHƯ NGỌC

TT - Đến chiều 17-7, đã khôi phục hoàn toàn việc cấp nước sinh hoạt đảm bảo tiêu chuẩn nước sạch cho người dân TP Rạch Giá và huyện Hòn Đất.

Các đơn vị ở Kiên Giang đã huy động xe bồn chở nước sạch cho người dân sinh hoạt trong những ngày thiếu nước Ảnh: Hữu Khoa
Các đơn vị ở Kiên Giang đã huy động xe bồn chở nước sạch cho người dân sinh hoạt trong những ngày thiếu nước - Ảnh: Hữu Khoa

Theo ông Nguyễn Huỳnh Tâm - phó giám đốc Công ty Cấp thoát nước Kiên Giang, trong ngày hôm qua, công ty đã không phải dùng xe bồn chở nước cấp cho các khu vực ở xa như mấy ngày trước đó.

Hiện mực nước ở thượng nguồn tăng đã đẩy được nước mặn nên hồ chứa của công ty đã mở cống thu nước liên tục từ 3g sáng cùng ngày và đến chiều dự kiến đạt nửa dung tích của hồ.

Vẫn theo ông Tâm, nguồn nước cấp trong vài ngày tới đã cơ bản đảm bảo, nhưng xa hơn còn phụ thuộc vào lượng nước từ thượng nguồn và mưa nên chưa thể dự báo.

Cũng trong ngày 17-7, Công ty Cấp thoát nước Kiên Giang đã tổ chức khánh thành Nhà máy nước Phú Quốc với tổng công suất 16.500 m3/ngày (tăng thêm 11.500m3 so với trước).

N.TRIỀU - NHƯ NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên