
Hình ảnh xe tải đi vào làn hỗn hợp chen chúc với dòng xe máy trên đường Đỗ Mười - Ảnh: MINH HÒA
Sở Xây dựng TP.HCM vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan việc tổ chức cấm xe tải đi lại trên làn hỗn hợp đường Đỗ Mười, Lê Đức Anh.
Trước đó, đơn vị này nhận được đơn kiến nghị của nhiều cá nhân, doanh nghiệp về vấn đề này. Trên cơ sở kiến nghị, sở đã làm việc với các đơn vị liên quan để đưa ra phương án điều chỉnh tổ chức giao thông như sau:
TP.HCM cấm xe ô tô tải trên 2,5 tấn và xe khách trên 16 chỗ (trừ xe buýt) đi trên làn hỗn hợp đường Đỗ Mười, Lê Đức Anh trong khoảng thời gian từ 6h - 9h và từ 16h - 20h cả 2 hướng lưu thông.
Đồng thời hạn chế tốc độ 30km/h đối với xe ô tô tải, xe sơ mi rơ moóc đi trên làn hỗn hợp đường Đỗ Mười, Lê Đức Anh.
Theo Sở Xây dựng, đơn vị đang lấy ý kiến đồng thuận từ Công an TP.HCM, trường hợp các bên đồng thuận thì sẽ khẩn trương triển khai điều chỉnh tổ chức giao thông 2 tuyến đường này trong thời gian sớm nhất.
Vì sao phải điều chỉnh tổ chức giao thông 2 tuyến đường nói trên? Một cán bộ Sở Xây dựng TP.HCM cho hay thời gian qua, tình trạng xe tải nặng, xe khách... đi vào làn hỗn hợp đường Đỗ Mười, Lê Đức Anh khiến giao thông đi lại khó khăn, dễ ùn xe.
Các loại xe tải nặng, xe sơ mi rơ moóc đi nhiều nhất ở tuyến đường Đỗ Mười (đoạn từ nút giao thông Thủ Đức đến nút giao An Sương), đường Lê Đức Anh (đoạn từ nút giao An Sương đến nút giao An Lạc) gây mất an toàn giao thông, nguy cơ xảy ra tai nạn.
Đã xảy ra tai nạn liên quan xe tải trên đường Đỗ Mười
Thực tế đã có một số vụ tai nạn chết người xảy ra tại khu vực này, ví dụ vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào ngày 22-5 ở đường Đỗ Mười (trước khu vực chợ đầu mối nông sản Thủ Đức) làm 2 người chết, 1 người bị thương, 4 phương tiện bị hư hỏng.
Mới đây, sáng 24-8, xe tải thủng bánh đang đậu trên đường Đỗ Mười (phường Tam Bình) bất ngờ bị xe tải khác tông từ phía sau, lật ngang.
Do vụ việc chắn hết hơn hai làn đường Đỗ Mười nên các phương tiện phải di chuyển vào làn hỗn hợp, ùn ứ kéo dài.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận