Xe
11/04/2014 11:13 GMT+7

Toyota VN triệu hồi 42.772 xe Innova, Fortuner

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - Ngày 10-4, Công ty Toyota VN (TMV) cho biết đã báo cáo Cục Đăng Kiểm Việt Nam về việc triệu hồi để kiểm tra và xử lý vấn đề cáp xoắn của túi khí phía người lái trên hai dòng xe Innova và Fortuner.

Toyota VN kiểm tra miễn phí Innova và Fortuner

hgr3nOdR.jpgPhóng to
Kiểm tra xe Innova tại một gara trên đường Đào Duy Anh, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM - Ảnh tư liệu

Đại diện TMV, đơn vị sản xuất và phân phối chính thức hai dòng xe trên cho biết, cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái bao gồm dây cáp điện kết nối với túi khí và một số mạch điện khác trên các dòng xe Innova và Forrtuner có khả năng tiếp xúc với chi tiết dẫn hướng của cụm cáp xoắn khi đánh lái, gây ra hư hỏng trên bề mặt dây cáp.

Hư hỏng này có thể làm cho mạch điện kết nối với túi khí phía người lái bị hở mạch, dẫn tới việc mất kết nối với túi khí phía người lái. Nếu kết nối này bị mất, đèn cảnh báo túi khí sẽ sáng và túi khí người lái có thể sẽ không nổ khi va chạm.

Theo TMV, tổng số xe bị ảnh hưởng của chiến dịch triệu hồi toàn cầu để kiểm tra và xử lý vấn đề cáp xoắn của túi khí người lái là 3,5 triệu xe được sản xuất tại các thị trường Bắc Mỹ, châu Âu, Úc, Nhật Bản, châu Phi, châu Á…

Tại Việt Nam, tổng số xe bị ảnh hưởng của chiến dịch này do TMV sản xuất và phân phối là 42.772 xe Innova và Forrtuner, trong đó: 40.241 xe Innova được sản xuất trong gian đoạn từ ngày 7-1-2006 đến ngày 19-1-2010 và 2.531 xe Fortuner được sản xuất từ ngày 1-2-2009 đến ngày 19-1-2010.

TMV sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái trên tất cả các xe bị ảnh hưởng.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên