Xe
12/05/2014 19:27 GMT+7

Toyota triệu hồi 43.037 xe Innova, Fortuner và Hilux

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - Ngày 12-5, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương đã thông báo về chiến dịch triệu hồi một số xe Innova, Fortuner và Hilux để kiểm tra và thay thế cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái.

qHi0y3Gq.jpg
Innova G là một trong những dòng xe bị triệu hồi nhiều nhất trong đợt này - Ảnh minh họa

Cụ thể, Cục Quản lý cạnh tranh cho biết theo báo cáo của Công ty Toyota VN, trong các dòng xe trên, có 37.610 xe Innova G và 2.631 xe Innova V bị vấn đề dây cáp trong cụm cáp xoắn của túi khí (phía người lái) có khả năng cọ xát với chi tiết dẫn hướng khi đánh lái, gây trầy xước bề mặt dây cáp.

Hư hỏng này có thể làm cho mạch điện bị hở, dẫn tới việc mất kết nối giữa bộ điều khiển với túi khí phía người lái. Nếu kết nối này mất, đèn cảnh báo túi khí sẽ sáng và túi khí phía người lái có thể không nổ khi gặp va chạm mạnh từ phía trước xe, làm tăng nguy cơ chấn thương đối với người lái.

Đáng lưu ý, dòng xe Fortuner G cũng có 2.531 xe, dòng xe Hilux E có 265 xe gặp vấn đề trên. Tổng cộng, theo Cục Quản lý cạnh tranh, Công ty Toyota VN sẽ phải triệu hồi để sửa chữa tới 43.037 xe.

Toyota VN khẳng định các dòng xe khác không bị ảnh hưởng, bao gồm Innova J: không trang bị túi khí phía người lái; Fortuner V, Hilux G, Corolla, Vios, Camry, Yaris, Land Cruiser Prado: không lắp cùng loại dây cáp với xe bị ảnh hưởng (Innova G, Innova V, Fortuner G, Hilux E) như đã đề cập.

Toyota VN khẳng định sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái trong diện kể trên bao gồm cả xe do Toyota VN sản xuất và phân phối.

Với những xe không được nhập khẩu và phân phối bởi Toyota VN, khi có yêu cầu từ chủ xe, Toyota VN sẽ hỗ trợ liên hệ với Tập đoàn Toyota tại Nhật Bản để lấy thông tin. Sau khi được sự đồng ý và xác nhận của tập đoàn, TMV sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế cụm cáp xoắn túi khí phía người lái miễn phí cho khách hàng.

Cục Quản lý cạnh tranh cho biết chiến dịch thu hồi, sửa chữa sẽ được thực hiện trên toàn bộ hệ thống đại lý/trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota trong lãnh thổ Việt Nam. Thời gian thực hiện chiến dịch dự kiến bắt đầu từ ngày 30-5-2014 và kéo dài không giới hạn.

Thời gian tiến hành việc kiểm tra, thay thế sẽ mất khoảng 1 giờ. Cục Quản lý cạnh tranh khuyến cáo các khách hàng đối chiếu thông tin nêu trên để đưa xe đi kiểm tra và thực hiện các biện pháp bảo vệ quyền lợi của mình.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên