Xe
05/06/2017 10:45 GMT+7

Toyota muốn xe hơi bay châm đuốc Olympic 2020

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tập đoàn xe hơi khổng lồ của Nhật Bản đầu tư 386.000 USD cho dự án phát triển xe hơi bay của công ty khởi nghiệp Cartivator chỉ với 30 thành viên.

Công ty khởi nghiệp Cartivator được tập đoàn Toyota đầu tư 386.000 USD để phát triển dòng sản phẩm xe hơi bay SkyDrive, ảnh chụp trong lần thử nghiệm sản phẩm ngày 3-6 vừa qua - Ảnh: AP
Công ty khởi nghiệp Cartivator được tập đoàn Toyota đầu tư 386.000 USD để phát triển dòng sản phẩm xe hơi bay SkyDrive, ảnh chụp trong lần thử nghiệm sản phẩm ngày 3-6 vừa qua - Ảnh: AP

Theo trang tin Quartz (Mỹ), chiếc xe hơi bay đang được Cartivator phát triển có tên SkyDrive, với khả năng di chuyển theo dự kiến đạt tốc độ 100km/giờ và có thể bay cao khoảng 10 mét so với mặt đất.

Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ theo đúng kế hoạch, chiếc xe hơi bay này sẽ được sử dụng để thắp sáng ngọn đuốc của Olympic 2020 tại Tokyo.

Tuy nhiên, từ nay tới đó vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Ngày 3-6 công ty Cartivator tiến hành lần thử nghiệm đầu tiên với mẫu xe SkyDrive của họ tại Nhật Bản.

Sau nhiều lần khởi động thất bại, chiếc xe có thể bay cao được khoảng 6 feet (1,8 mét) trước khi lao sầm xuống một một sân bóng rổ được dùng làm bãi đỗ.

Ông Tsubasa Nakamura, chủ nhiệm dự án phát triển xe hơi bay tại Cartivator, tỏ ra không phiền lòng với những thất bại trong lần thử nghiệm đầu.

Ông nói: "Mơ ước từ lâu của tôi là có một phương tiện cá nhân có thể vừa bay vừa di chuyển được trên mặt đất tới khắp các nơi".

Nhóm kỹ sư tham gia dự án đang đẩy nhanh quá trình phát triển để sẵn sàng cho đợt thử nghiệm xe hơi bay có người lái vào năm 2019.

Mẫu xe hơi bay của AeroMobil - Ảnh: Reuters
Mẫu xe hơi bay của AeroMobil - Ảnh: Reuters

Tới nay, ông Larry Page, nhà đồng sáng lập Google, đã đầu tư vào Zee.Aero, một chi nhánh của công ty sản xuất xe hơi bay Kitty Hawk để sản xuất mẫu xe Kitty Hawk Flyer có thể đưa các bác tài lướt qua mặt nước, hay như một công ty khởi nghiệp khác là Lilium (Đức) đã thử nghiệm thành công một mẫu xe điện có thể cất cánh và hạ cánh đầu năm nay.

Tuy nhiên cả hai phương tiện đó đều không có bánh xe. Do đó nếu Cartivator có thể ra mắt chiếc xe hơi bay SkyDrive của họ, đó sẽ là sản phẩm cạnh tranh với chiếc xe hơi bay trị giá 1 triệu USD của hãng AeroMobil của Slovakia từng tuyên bố bắt đầu nhận đơn hàng của khách gần đây.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên