Trên Diễn đàn 4th Gen Toyota Tacoma đang lan truyền thông tin Toyota đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu “LX700h” tại Canada. Đây có thể là cái tên cho phiên bản hybrid của Lexus LX mới nhất.
Chỉ với tên gọi này sẽ khó có thể khẳng định Lexus LX sẽ sử dụng động cơ điện kết hợp máy xăng hay dầu, nhưng con số 700 ám chỉ động cơ trên mẫu xe sẽ có sức mạnh vượt trội máy xăng tăng áp kép V6 3.4L (409 mã lực, 650 Nm) đang được sử dụng trên Lexus LX 600 và Toyota Land Cruiser 300 Series hiện tại.
Việc Lexus LX có phiên bản hybrid là không đủ để xác nhận Toyota Land Cruiser cũng sẽ có nâng cấp tương tự. Song dựa trên mối quan hệ bền chặt giữa hai mẫu xe này - chia sẻ động cơ kể từ khi LX ra mắt lần đầu năm 1995 - thì khả năng cao lịch sử sẽ tái diễn.
Không chỉ vậy, Toyota từng cho biết mọi mẫu xe - có thể ngoại trừ xe hiệu suất Gazoo Racing - sẽ có phiên bản hybrid hoặc điện vào cuối thập kỷ này (2030). Hilux, Fortuner, Land Cruiser Prado, Hiace, Coaster (xe buýt) đang chiếm một tỉ trọng lớn trong doanh số bán hàng của Toyota, nên có khả năng ít nhất một trong những mẫu xe này sẽ sớm được trang bị công nghệ hybrid.
Trang Drive của Úc cũng từng đưa tin về việc Toyota có kế hoạch bất ngờ tung Hilux hybrid vào năm 2025, nhưng động cơ này sẽ không giảm mức tiêu thụ nhiên liệu quá nhiều.
Nếu dự đoán là chính xác, câu hỏi tiếp theo là Lexus LX hybrid sẽ được trang bị động cơ như thế nào. Ứng viên sáng giá nhất là động cơ tăng áp kép V6 3.4L kết hợp động cơ điện trên Toyota Tundra Hybrid cho tổng công suất 437 mã lực và 790 Nm. Khi đó, không rõ liệu Toyota có điều chỉnh lại sức mạnh của động cơ trang bị cho Lexus LX và Toyota Land Cruiser hay không.
Trước đó, vào năm 2021, đã có nhiều thông tin đồn đoán rằng Lexus LX hybrid sẽ có tên LX750h, kết hợp động cơ xăng V6 tăng áp kép và động cơ điện cho công suất 480 mã lực và 871 Nm.
Nếu nhãn hiệu LX700h là dấu hiệu của một chiếc xe sắp ra mắt, chứ không phải chỉ nhằm “giành chỗ trước” cho cái tên này, thì Lexus LX và Toyota Land Cruiser hybrid có thể xuất hiện đồng thời với bản nâng cấp giữa vòng đời hoặc chỉ nâng cấp “nhẹ”.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận