Xe
20/05/2013 08:18 GMT+7

Toyota đẩy mạnh sản xuất pin cho xe Hybrid

THANH HUYỀN
THANH HUYỀN

TTO - Nhà sản xuất ôtô danh tiếng nước Nhật đang lên kế hoạch tăng sản lượng pin lithium-ion lên gấp 6 lần. Hiện nay loại pin này rất được ưa chuộng trong sản xuất xe lai bởi nhiều tính năng ưu việt.

9Zy8ojSc.jpgPhóng to

Pin lithium-ion do Panasonic sản xuất - Ảnh: Motortrend

Theo Nikkei Business, Toyota gia tăng sản xuất loại pin này nhằm cung cấp cho dòng xe Prius - “lá cờ đầu” của Toyota ở phân khúc xe lai.

Hiện nay, hầu hết các xe lai của Toyota sử dụng pin NiMH (nickel-metal hydride) nhưng hãng đang có kế hoạch thay đổi với pin lithium-ion, bởi loại pin này nhỏ hơn, nhẹ hơn các loại pin sạc cùng dung lượng, tuổi thọ từ 8-10 năm, sạc cực nhanh và hơn hết là tăng cường tiết kiệm nhiên liệu.

Cũng theo thông tin từ Nikkei Business, Toyota và Panasonic sẽ xây dựng một dây chuyền sản xuất mới với chi phí khoảng 20 tỉ yen (194 triệu USD). Liên doanh này sẽ tăng sản lượng pin lithium-ion lên đến 200.000 đơn vị/năm.

Toyota cho biết từ năm 1997 đến hết tháng 3-2013, hơn 5 triệu xe lai đã được bán ra trên thị trường, tính riêng năm 2012 bán được 1,2 triệu chiếc. Trong đó nổi bật là dòng Prius chiếm đến 70% doanh số bán, đó là lý do vì sao Prius là mẫu xe lai phổ biến nhất trong ngành công nghiệp ôtô.

THANH HUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên