Xe
10/09/2020 11:00 GMT+7

Toyota Corolla Cross bản tiêu chuẩn 1.8G: đáng ‘đồng tiền bát gạo’?

P.Q
P.Q

Với mức giá bán chỉ 720 triệu đồng nhưng phiên bản 1.8G vẫn mang trong mình rất nhiều các trang bị tính năng, đồng thời cũng mang lại những trải nghiệm thú vị cho người sử dụng.

Toyota Corolla Cross bản tiêu chuẩn 1.8G: đáng ‘đồng tiền bát gạo’? - Ảnh 1.

Toyota Corolla Cross phiên bản 1.8G tại Việt Nam

Sự kiện Toyota Việt Nam ra mắt mẫu xe Corolla Cross hồi đầu tháng 8 vừa qua có thể sẽ làm thay đổi cán cân. Đó không hẳn là bởi phiên bản hybrid 1.8HV - chiếc xe hybrid phổ thông đầu tiên được bán ra tại Việt Nam mà còn cả phiên bản 1.8G, được xem là thấp nhất của mẫu xe này.

Theo lẽ thường của thị trường ô tô, người ta sẽ nghĩ bản thấp nhất luôn nghèo nàn trang bị do nhà sản xuất lược bỏ để giảm giá thành. Nhưng câu chuyện của Cross 1.8G thì lại hoàn toàn ngược lại, với mức giá chỉ 720 triệu đồng, người tiêu dùng vẫn được trải nghiệm nhiều tính năng, tiện ích, đặc biệt là các trang bị an toàn dày đặc trên xe.

Về ngoại hình tổng thể, phiên bản 1.8G không khác gì so với bản 1.8V và 1.8HV. Bản G vẫn có gương chiếu hậu ngoài chỉnh gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, hệ thống đèn tự động và ăng ten vây cá mập. 

Toàn bộ cụm đuôi xe giữ nguyên đèn hậu và đèn phanh trên cao LED như hai phiên bản kia. Phiên bản G không có cửa sổ trời, đèn chiếu sáng trước sang halogen bóng chiếu...nhưng cũng là điều dễ chấp nhận với nhiều khách không đòi hỏi những chi tiết thêm không quá cần thiết.

Toyota Corolla Cross bản tiêu chuẩn 1.8G: đáng ‘đồng tiền bát gạo’? - Ảnh 2.

Phiên bản 1.8G vẫn sở hữu nền tảng thiết kế toàn cầu TNGA

Phiên bản 1.8G vẫn sở hữu nền tảng thiết kế toàn cầu TNGA - điểm mấu chốt trong dòng xe mới này của Toyota - với việc tối ưu không gian nội thất, gia tăng tầm quan sát cho người lái, ổn định và cứng vững hơn nhưng vẫn đảm bảo độ êm ái khi di chuyển trên đường xấu. Đây là một điểm cộng của Corolla Cross bản thấp nhất so với các đối thủ.

Mặc dù không còn sở hữu công nghệ TSS nhưng bản G vẫn có rất nhiều các hệ thống an toàn chủ động và bị động khác giúp hành khách yên tâm trên mọi chặng đường. 

Hệ thống phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cảnh báo áp suất lốp TPWS, camera lùi và cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau, 7 túi khí… khiến phiên bản G của Corolla Cross tương đương với tiêu chuẩn an toàn 5 sao của Asean NCAP.

Rõ ràng, Cross 1.8G hơn nhiều về các trang bị an toàn và hệ thống khung gầm. Đây là tiêu chí cực kỳ quan trọng khi bạn lựa chọn một chiếc xe hơi.

Toyota Corolla Cross bản tiêu chuẩn 1.8G: đáng ‘đồng tiền bát gạo’? - Ảnh 3.

Nội thất trên Toyota Corolla Cross phiên bản 1.8G

Nhiều người có thể sẽ tò mò về trang bị nội thất của phiên bản rẻ nhất này. Tổng thể không gian nội thất của bản 1.8G không có gì khác nhiều so với bản 1.8V, vẫn là hai lựa chọn tông màu đỏ nâu hoặc đen cho khoang ca-bin. 

Ghế lái vẫn chỉnh điện 8 hướng, hàng ghế sau sở hữu cửa gió cùng 2 cổng sạc USB. Vô-lăng kiểu 3 chấu bọc da, tích hợp đầy đủ các phím bấm chức năng của hệ thống giải trí và ga tự động. 

Chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm, hệ thống điều hòa tự động một vùng thay vì 2 vùng độc lập như bản 1.8V. Màn hình giải trí cảm ứng 7 inch đa kết nối và hỗ trợ Apple carplay/Android auto, gương chiếu hậu trong chống chói tự động… 

Với những tính năng tiện ích như thế là quá đủ cho những ai lần đầu sở hữu một chiếc C-SUV năng động và cá tính như Corolla Cross với mức chi phí tiết kiệm hơn.

Về hệ thống động lực, khung gầm, giảm xóc, hộp số trên bản 1.8G này cũng không khác gì trên bản 1.8V: khối động cơ dung tích 1.8L cho công suất 138 mã lực đi cùng hộp số vô cấp CVT cùng tay lái trợ lực điện giúp người lái dễ dàng điều khiển khi di chuyển trong phố đông một cách nhẹ nhàng. 

Có lẽ không cần nói quá nhiều về máy trên những chiếc xe Toyota bởi thời gian đã minh chứng tất cả. Bền, đủ mạnh mẽ nhưng lại rất tiết kiệm nhiên liệu là ba từ miêu tả chính xác nhất và đã được hàng triệu người tiêu dùng trên thế giới công nhận, biến nó trở thành một trong những giá trị cốt lõi của xe Toyota và Corolla Cross cũng không ngoại lệ.

Toyota Corolla Cross bản tiêu chuẩn 1.8G: đáng ‘đồng tiền bát gạo’? - Ảnh 4.

Corolla Cross 1.8G với ngoại hình không khác gì phiên bản 1.8V và 1.8HV

Tựu trung lại, dù là phiên bản thấp nhất của dòng xe Corolla Cross tại Việt Nam nhưng bản 1.8G vẫn sở hữu toàn bộ thế mạnh về động lực, khung gầm, giảm xóc của nền tảng TNGA với một không gian nội thất rộng rãi đầy tiện nghi sang trọng cùng vẻ ngoài thể thao, hiện đại cá tính đặc biệt là hàng loạt các tính năng an toàn được trang bị trên xe. 

Với mức giá bán 720 triệu đồng, chắc chắn bản 1.8G sẽ là lựa chọn đúng đắn cho những ai mua xe C-SUV lần đầu hoặc nâng cấp từ các dòng xe compact đô thị cỡ nhỏ.

Corolla Cross được bán ra tại Việt Nam với ba phiên bản: 1.8G, 1.8V và 1.8HV. Giá bán lần lượt 720 triệu đồng, 820 triệu đồng và 910 triệu đồng (đã bao gồm VAT) và đi kèm tùy chọn màu sơn trắng ngọc trai với chi phí 8 triệu đồng.

Cả ba phiên bản Corolla Cross đều được xây dựng trên định hướng thiết kế toàn cầu của Toyota TNGA.Trong đó, phiên bản 1.8V và 1.8HV được trang bị gói công nghệ an toàn TSS. Corolla Cross đã có mặt tại toàn bộ hệ thống của Toyota trên toàn quốc kể từ ngày 15-8.

Kết thúc tháng 8, đại diện TMV cũng cho hay, hiện đang có gần 2.000 đơn đặt hàng mẫu Corolla Cross nhưng do nguồn cung chưa dồi dào nên một số khách đặt phải chờ đến quý I-2021 mới được giao xe.

Thông tin chi tiết về sản phẩm độc giả xem tại đây.

Toyota tiếp tục quyết tâm "xanh hóa" với Corolla Cross hybrid Toyota tiếp tục quyết tâm 'xanh hóa' với Corolla Cross hybrid

Toyota là thương hiệu tiên phong đưa dòng xe hybrid phủ rộng trên toàn thế giới. Và tại Việt Nam, hãng tiếp tục hướng đi của mình bằng sản phẩm Corolla Cross.

P.Q
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên