Toyota Corolla 2026 được giới thiệu tại Trung Quốc - Ảnh: Headlightmag
Tại một góc khá yên tĩnh trong gian hàng của FAW Toyota tại Auto Guangzhou, phiên bản facelift của Toyota Corolla (hay còn gọi là Toyota Corolla Altis ở Việt Nam) thế hệ thứ 12 xuất hiện lặng lẽ.
Sự khiêm tốn này trái ngược với những thay đổi đáng kể mà Toyota đã áp dụng nhằm giúp mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại duy trì sức hút trong bối cảnh các đối thủ liên tục nâng cấp công nghệ.

Toyota Corolla được làm mới toàn bộ phần đầu xe theo cảm hứng từ Prius và Camry thế hệ mới. Xe áp dụng ngôn ngữ thiết kế “hammerhead” - dấu ấn thiết kế mới của Toyota - kết hợp cụm đèn chiếu sáng hình chữ C. Bên dưới là các góc cản trước tạo hình chữ L tích hợp đèn sương mù, liền mạch với khe hút gió trung tâm được làm mảnh hơn - Ảnh: Headlightmag

Bộ mâm hợp kim đa chấu là thiết kế mới, có nhiều nét tương đồng với bộ mâm trên Lexus ES đời 2015, bao gồm cả kích thước 17 inch - Ảnh: Headlightmag

Ở phía sau, Toyota bổ sung dải LED đỏ chạy ngang kết nối cụm đèn hậu chữ L ngược đã được làm tối màu, mang lại diện mạo thể thao hơn cho Corolla - Ảnh: Headlightmag




Những nâng cấp đáng kể của Toyota Corolla facelift tập trung vào nội thất. Khoang lái được làm mới hoàn toàn với bảng táp-lô và ốp cửa thiết kế hiện đại, dải khe gió điều hòa chạy ngang hết chiều rộng. Bên dưới là hàng khe gió thứ hai và cụm điều khiển trung tâm mở rộng, tích hợp hai vị trí để điện thoại - Ảnh: Headlightmag


Corolla tiếp tục dùng bảng đồng hồ kỹ thuật số 8,8 inch, nhưng màn hình giải trí trung tâm được thay bằng loại đặt nổi 12,9 inch - kích thước hiếm thấy trên xe Toyota - vận hành bằng chip Qualcomm Snapdragon 8155. Hãng cũng loại bỏ toàn bộ nút điều hòa vật lý, chuyển sang điều khiển cảm ứng trong màn hình - một quyết định có thể gây nhiều tranh luận - Ảnh: Headlightmag

Về vận hành, Corolla facelift dành cho thị trường Trung Quốc được thay bằng động cơ xăng hút khí tự nhiên 2.0L M20E-FTS công suất 171 mã lực, kết hợp hộp số CVT. Ngoài ra còn có bản hybrid dùng động cơ Atkinson 1.8L 98 mã lực, phối hợp hai mô-tơ điện và pin NMC mới. Toyota công bố mức tiêu hao nhiên liệu 4,13 lít/100km và tầm hoạt động tối đa 1.041km cho bản hybrid - Ảnh: Headlightmag

Tại Việt Nam, Toyota Corolla Altis đang có doanh số khá khiêm tốn khi chỉ đạt 29 xe trong tháng 10-2025, xếp sau các đối thủ như Mazda3, Kia K3 hay Honda Civic. Trong bối cảnh thị phần thu hẹp, sự xuất hiện của Corolla 2026 với thiết kế và công nghệ được nâng cấp mạnh mẽ có thể trở thành cơ hội để mẫu sedan này cải thiện sức hút và tăng trưởng trở lại trong phân khúc, nếu được đưa về Việt Nam - Ảnh: Headlightmag
Một số hình ảnh khác của Toyota Corolla / Toyota Corolla Altis 2026:













Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận