Xe
10/05/2012 18:48 GMT+7

Toyota chạy đua với GM

THANH THẢO (Theo Bloomberg)
THANH THẢO (Theo Bloomberg)

TTO - Lợi nhuận của nhà sản xuất xe lớn nhất châu Á tăng cao nhất trong vòng 5 năm qua sau khi vượt qua "cơn bĩ cực” thiên tai năm ngoái và tung ra các phiên bản mới để giành lại thị phần.

h4JAk7E4.jpgPhóng to
Lợi nhuận của Toyota sẽ tăng cao nhất trong vòng 5 năm - Ảnh: Bloomberg

Theo đại diện của Toyota, thu nhập ròng của hãng xe này có thể đạt 760 tỉ yen trong vòng 12 tháng tính đến tháng 3-2013. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phân tích của Bloomberg, con số này có thể lên đến 817,7 tỉ yen. Dự đoán doanh số bán hàng của Toyota sẽ tăng 18% vào năm nay.

Hiệp hội đại lý ôtô Nhật Bản cho biết dòng xe hybrid Prius của Toyota là dòng xe dân dụng bán chạy nhất tại Nhật Bản trong bốn tháng đầu năm 2012.

Khi trở lại hoạt động bình thường sau trận động đất - sóng thần năm ngoái, Toyota phải chạy đua với GM - hãng xe với doanh số bán hàng số 1 thế giới, sự phổ biến của Hyundai và tham vọng thống trị thị trường xe sang Trung Quốc của Volkswagen AG.

Tuy nhiên, các con số trên đang chứng minh Toyota có thể sẽ vượt mặt lợi nhuận của GM. Báo cáo tài chính mới đây của GM cho thấy thu nhập của hãng này giảm 61% do chi phí tái cơ cấu ở châu Âu.

Tại thị trường Trung Quốc, trong tháng 4-2012, Toyota bán được 82.000 xe, tăng 68% so với cùng kỳ. Tại Mỹ, thị trường lớn thứ hai của Toyota, doanh thu của hãng xe này cũng tăng 12% trong năm nay, nhanh hơn GM, Ford Motor, Nissan và Honda. Hai dòng xe của Toyota bán chạy nhất ở Mỹ là mẫu sedan Camry và hybrid Prius.

“Thị trường Mỹ là con bò sữa lớn nhất đối với Toyota trong năm nay vì kinh tế Mỹ đã bắt đầu ổn định" - ông Koji Endo, một nhà phân tích kinh tế tại Nhật Bản, nhận định.

Nhu cầu lớn và gói trợ cấp của Chính phủ Nhật hồi đầu năm được cho là nguyên nhân khiến thị trường ôtô Nhật Bản sôi động trong năm 2012.

THANH THẢO (Theo Bloomberg)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên