25/10/2013 01:04 GMT+7

Toure “nổi điên” vì bị phân biệt chủng tộc

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Rạng sáng 24-10, đội Manchester City (M.C) đã giành chiến thắng 2-1 trước CSKA Moscow ở lượt trận thứ 3 bảng D, vòng đấu bảng Champions League.

Nhưng điều không hay đã xảy ra khi tiền vệ người Bờ Biển Ngà Yaya Toure trở thành mục tiêu phân biệt chủng tộc của CĐV đội CSKA Moscow. Cụ thể, Yaya Toure đã bị CĐV đội chủ nhà lăng mạ, la ó, thậm chí gọi anh là “khỉ”. Vì thế, Toure tỏ ra rất tức giận và kêu gọi LĐBĐ châu Âu (UEFA) phải có những hành động cụ thể trước sự việc này.

Hãng tin BBC dẫn lời của Toure: “Thật không thể tin được. Tôi đã báo cáo với trọng tài. Tôi không chỉ cảm thấy thất vọng mà còn cả tức giận, UEFA cần phải có hành động thật sự mạnh mẽ để ngăn chặn những sự việc tương tự bởi những cầu thủ da màu như tôi sẽ luôn bị phân biệt chủng tộc”. HLV Manuel Pellegrini cũng tỏ ra không hài lòng về những gì đã xảy ra với Toure: “Thật tiếc cho những CĐV làm điều ngu ngốc đó. Tôi nghĩ cần có những biện pháp để ngăn chặn sự việc đáng tiếc nói trên”.

Trước hành vi của các CĐV CSKA Moscow, phó chủ tịch LĐBĐ thế giới (FIFA) Jim Boyce kêu gọi Nga phải kiểm soát và giải quyết vấn đề này một cách cấp bách nhất vì họ sẽ là chủ nhà của vòng chung kết World Cup 2018. Ông nói: “Tôi kinh hoàng trước những gì đã diễn ra. Tôi luôn muốn chống lại bất kỳ hành động phân biệt chủng tộc trong thể thao. LĐBĐ và Chính phủ Nga phải nhanh chóng giải quyết những sự cố này khi nó xảy ra ngày càng nhiều”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên