11/03/2007 00:33 GMT+7

Tour Rain's coming - Việt Nam: Cơn mưa kỹ thuật

QUỲNH NGUYỄN - Ảnh: QUỲNH ANH
QUỲNH NGUYỄN - Ảnh: QUỲNH ANH

TTO - Đêm diễn đầu tiên của tour diễn vòng quanh thế giới của Bi - Rain "Rain's coming" tại VN đã khép lại trong tiếng "gào thét" hưng phấn của hàng ngàn fan hâm mộ tại sân vận động Quân khu 7 (TP.HCM). Và Bi đã không làm những khán giả yêu mến anh phải thất vọng.

ocF3tiSi.jpgPhóng to
Bi xuất hiện với bộ trang phục lấp lánh, rất hiện đại
TTO - Đêm diễn đầu tiên của tour diễn vòng quanh thế giới của Bi - Rain "Rain's coming" tại VN đã khép lại trong tiếng "gào thét" hưng phấn của hàng ngàn fan hâm mộ tại sân vận động Quân khu 7 (TP.HCM). Và Bi đã không làm những khán giả yêu mến anh phải thất vọng.

Rất nhiều fan hâm mộ trong và ngoài nước đã có mặt tại sân vận động từ 18g để chờ đợi một đêm diễn có thể coi là hoành tráng nhất của một nghệ sĩ nước ngoài tại VN. 20g10, Bi - Rain xuất hiện thật ấn tượng với tiếng trực thăng ầm ầm, ánh sáng lập lòa, cùng năm màn hình LED tải hình ảnh Bi xuất hiện từ một chiếc tàu ngầm.

Những giai điệu quen thuộc lập tức vang lên với phần vũ đạo khơi mào, hứa hẹn một chương trình sống động. Để rồi sau đó là phút lắng đọng qua phần chào khán giả. Bi cho biết tour dịễn đã xuất phát từ Hàn Quốc, qua Nhật Bản, Hong Kong, Singapore, Thái Lan và bây giờ là VN. Rồi lặp đi lặp lại hai câu "Xin chào Việt Nam! Cám ơn các bạn!" bằng tiếng Việt.

RWfDMxJP.jpgPhóng to
Phối hợp nhịp nhàng cùng nhóm múa

Trong suốt hai giờ biểu diễn, Bi luôn rất tươi tỉnh và càng về sau càng sung sức dẫu mồ hôi thấm đẫm toàn thân. Show diễn của Bi chinh phục khán giả bằng rất nhiều hình thức hấp dẫn: trang phục đẹp, những bước nhảy sáng tạo và điêu luyện, lối nói chuyện thân tình, những video clip cực đẹp, âm thanh - ánh sáng tuyệt hảo. Và đặc biệt là hiệu ứng từ năm màn hình LED khiến toàn bộ khán giả phải... ngộp thở vì những hình ảnh sinh động, sắc nét như thật cứ ồ ạt "đập" vào mắt khán giả.

Với những bản tình ca lãng mạn, màn hình liên tục "chạy" phụ đề tiếng Việt để fan "bắt" được trọn vẹn tình cảm của ca khúc. Chương trình không MC và liên tục được kết nới bằng những video clip liền lạc, kể về một câu chuyện tình buồn của chàng ca sĩ danh tiếng tên Bi - Rain. Bắt đầu là nỗi nhớ tha thiết về ánh mắt, nụ cười của người yêu cũ.

Và phần tự bạch (bằng tiếng Anh) rằng: "Các cô gái tôi yêu đều đã bỏ tôi ra đi. Chỉ còn các bạn ở lại. Tôi rất muốn nói cho họ biết điều này. Và tôi cũng rất muốn các bạn biết: Chỉ còn các bạn ở lại. Vì vậy, tôi có thể gọi các bạn là những người yêu bé nhỏ của tôi được không? Hỡi những người yêu bé nhỏ, bây giờ là các ca khúc dành tặng các bạn..."

Ug1Wez7M.jpgPhóng to
Tiết mục đánh trống rất... Hàn Quốc

Với sự giúp sức của rất nhiều chuyên gia hàng đầu trong làng showbiz thế giới như đạo diễn sân khấu, biên đạo Jamie King (thực hiện tour cho Madonna, Ricky Martin, Britney Spears...), đạo diễn video Dago Gonzales (Madonna, Christina Aguilera, Usher...), giám đốc sản xuất Thomas J.Hudak (chịu trách nhiện sản xuất tour của Prince, Mariah, Carey, ban nhạc huyền thoại The Eagle), đạo diễn ánh sáng Roy Bennet... show của Bi - Rain hiển nhiên ngang tầm thế giới về mặt kỹ thuật. Thể loại và phong cách nhạc của Bi cũng được "toàn cầu hóa".

Những cú nhảy hệt Justin Timberlake cho thấy nghệ sĩ châu Á muốn "ra" thế giới trước nhất phải tuân thủ theo những "công thức" cố định của thế giới. Phải được cả nước (chứ không riêng gì giới showbiz) toàn tâm toàn lực "đẩy" lên thành ngôi sao. Và hiển nhiên, không có thành công nào không đổ mồ hôi sôi nước mắt. Chiều cao là trời cho nhưng thể hình đẹp là phải tập hằng ngày. Năng khiếu là trời cho nhưng để chinh phục cả thế giới bằng những bước nhảy là cả một quá trình tập luyện. Và để tiến xa hơn nữa thì phải có ý thức rèn luyện, học tập mỗi ngày. Bi - Rain đã cho thấy ý chí vươn lên mạnh mẽ của mình trong tour diễn này với khả năng giao lưu và hát bằng tiếng Anh đầy tự tin.

rJ7gZkS8.jpgPhóng to
Màn hình cực kỳ sống động, tạo cảm giác những cánh hồng rơi như thật
Một show diễn mang tính toàn cầu nhưng không có nghĩa là thiếu tính dân tộc. Phần lớn ca khúc trong show đều được thể hiện bằng tiếng Hàn. Phần gần kết chương trình mang đậm hình ảnh đất nước Hàn Quốc với quốc kỳ, trang phục truyền thống, võ và nghệ thuật múa, tuồng cổ truyền, những con rồng châu Á... tràn ngập màn ảnh. Sắc đỏ làm màu sắc chủ đạo khiến không khí càng về cuối càng nóng dần. Dù Bi đã dự báo hai giờ đồng hồ đã trôi qua và chỉ còn hai ca khúc nữa là chương trình sẽ kết thúc nhưng phần lớn khán giả chẳng rời vị trí. Ngược lại, tiếng reo hò ủng hộ, gọi lớn tên Bi, tiếng vỗ tay... vang lên không dứt khắp sân vận động.

Ca khúc Friends đã khép lại chương trình với một thông điệp tuyệt đẹp: hãy chia sẻ với các em nhỏ đang chịu những đau khổ vì căn bệnh AIDS. Với đêm diễn tối 10-3, Bi - Rain đã xuất sắc trong vai trò một đại sứ thiện chí của tổ chức Worldvision, một thiên thần ca hát mang lại nhiều niềm vui và cảm xúc cho người hâm mộ.

Chỉ tiếc là những chiếc vòng đeo tay phát sáng với dòng chữ "Rain's coming - Worldvision" để bán gây quỹ cho trẻ em nhiễm AIDS đã không hiện diện tại sân vận động như ban tổ chức đã công bố trước đó.

eusuqBBB.jpgPhóng to XeYI4GQ1.jpg

Những màn nhảy gợi cảm kiểu Justin Timberlake

RqCTGfmP.jpg AoEGr2dZ.jpg

Những tiết mục về cuối mang đậm nét Hàn Quốc

SYiyEwRh.jpg

VKYMf8iI.jpg

Nét đáng yêu quen thuộc của Bi

Mưa nhân tạo trong tiết mục It's rainning

4ssagKmd.jpg hvd6CmWK.jpg
Trong trang phục "khoe"thể hình đẹp Màn hình cho những hình ảnh nền như thật
QUỲNH NGUYỄN - Ảnh: QUỲNH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên