05/01/2015 09:45 GMT+7

​Tour du lịch hát bả trạo phục vụ khách Tây

ÐOÀN CƯỜNG
ÐOÀN CƯỜNG

TT - Ngày 3-1, Hoi An Ecotour (Hội An, tỉnh Quảng Nam) cho biết đã đưa nghệ thuật truyền thống của Quảng Nam là hát bả trạo vào tour phục vụ khách Tây từ đầu năm 2015.

Du khách Tây tham gia tour du lịch hát bả trạo tại Hội An - Ảnh: Đ.Cường
Du khách Tây tham gia tour du lịch hát bả trạo tại Hội An - Ảnh: Đ.Cường

Tour đầu tiên có tám du khách đến từ Úc, Anh, Canada. Du khách được mặc đồ truyền thống của ngư dân vùng biển Hội An để tham gia lễ thắp hương, cúng thần Nam Hải trước lúc dong thuyền ra khơi đánh bắt. Sau đó du khách đi thuyền từ làng chài Cửa Ðại ra sông Thu Bồn.

Trên suốt hành trình như vậy, một đội 6-8 người chuyên hát bả trạo (trong đó có nghệ nhân dân gian hát bả trạo là ông Nguyễn Chín) sẽ diễn xướng và tập cho du khách hát theo. Tiếp đó, du khách được tham gia kéo lưới, quăng chài... bắt cá cùng ngư dân.

Ông Trần Văn Khoa - giám đốc Hoi An Ecotour - cho biết hát bả trạo là loại hình nghệ thuật dân gian của những cư dân làng chài Cửa Ðại (Hội An) đã có từ mấy trăm năm qua.

“Chúng tôi muốn những du khách Tây khi đến đây sẽ được trải nghiệm một loại hình văn hóa đặc sắc của cư dân miền biển, được đi đánh bắt cá như những ngư dân thực thụ. Ðó là cách tốt nhất để du khách hiểu hơn về văn hóa xứ Quảng” - ông Khoa cho hay. 

ÐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên