06/05/2017 05:45 GMT+7

Tottenham bại trận, Chelsea cách chức vô địch 2 trận thắng

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 6-5, Tottenham đã thua West Ham 0-1 trong trận đấu sớm vòng 36 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Với trận thua của Tottenham, Chelsea chỉ còn cách ngôi vô địch Premier League 2 trận thắng.

Niềm vui của các cầu thủ West Ham sau khi Manuel Lanzini (phải) mở tỉ số. Ảnh: REUTERS

Với quyết tâm giành chiến thắng để gia tăng sức ép lên đội đầu bảng Chelsea, Tottenham tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo sức ép lớn lên phần sân của West Ham. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, Harry Kane và các đồng đội đã liên tiếp dứt điểm hỏng ăn ở tình huống quyết định, khiến Tottenham không có được bàn thắng dù kiểm soát bóng tới 70%.


Video clip trận West Ham thắng Tottenham 1-0

Ngoài ra, cũng phải kể đến sự xuất sắc của thủ thành Adrian. Ở trận này, thủ thành người Tây Ban Nha đã thi đấu rất hay với ít nhất 3 tình huống cứu thua mười mươi, giúp West Ham đứng vững trước những pha bắn phá liên tục của Harry Kane, Heung-Min Son, Christian Eriksen…

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Tottenham đã phải vào lưới nhặt bóng trong hiệp 2 sau một tình huống phản công chớp nhoáng của đội chủ nhà. Phút 65, từ pha phản công bên cánh trái, Aaron Cresswell thoát xuống treo bóng vào vòng cấm. Và sau hai pha dứt điểm liên tiếp của Sam Byram, Andre Ayew không thành công, Manuel Lanzini đã có mặt tung cú đá bồi từ cự li gần, mở tỉ số cho West Ham.

Nỗi thất vọng của Harry Kane sau trận thua West Ham. Ảnh: REUTERS

Lẽ ra tỉ số còn đậm hơn cho West Ham nếu tiền vệ Ashley Fletcher không dứt điểm ra ngoài trong tình huống đối mặt với thủ môn Hugo Lloris ở những phút đấu thêm giờ.

Thắng trận này, West Ham tạm vươn lên vị trí thứ chín với 42 điểm và chính thức trụ hạng.  

Trong khi đó với việc trắng tay trước West Ham, thầy trò HLV Mauricio Pochettino đã tự gây khó cho mình trong cuộc đua tranh ngôi vô địch với Chelsea. Sau vòng 36, Tottenham (mới đá 35 trận) có 77 điểm, kém Chelsea 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

Trong 4 trận còn lại, Chelsea chỉ cần 2 trận thắng là chắc chắn giành ngôi vô địch Premier League mùa 2016-2017. 

Các trận còn lại của Tottenham và Chelsea:

Tottenham (77 điểm, 3 trận) gặp Manchester United (14-5), Leicester City (19-5) và Hull City (21-5).

Chelsea (81 điểm, 4 trận) gặp Middlesbrough (9-5), West Brom (13-5), Watford (16-5) và Sunderland (21-5).  

 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên