15/04/2015 10:41 GMT+7

​Tốt nghiệp THPT hệ giáo dục thường xuyên, có được đi du học?

TTO
TTO

TTO - * Tôi 27 tuổi, tốt nghiệp phổ thông hệ giáo dục thường xuyên năm 2009 (loại trung bình), từ đó đến nay phụ gia đình kinh doanh.

Nay tôi muốn học ngành quản trị kinh doanh của trường Curtin University of Technology (Úc) có được không? (Quỳnh Chi)

SV nếu không đáp ứng được yêu cầu về điểm trung bình của ĐH Úc có thể theo học chương trình cao đẳng chuyển tiếp - Ảnh minh họa: ndl.go.jp

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink International: Để vào được trường Curtin University of Technology, bạn phải đáp ứng yêu cầu đầu vào của trường là có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tương đương IELTS 6.5 trở lên.

Nếu chưa đạt, bạn có thể làm bài kiểm tra Anh văn với trường tại văn phòng StudyLink, và học Anh văn tối đa 40 tuần tại trường Curtin ở Úc.

Đồng thời bạn cũng phải đạt điểm trung bình trung học từ 8.0 trở lên. Nếu không đáp ứng được yêu cầu điểm trung bình trên, bạn có thể học chương trình cao đẳng chuyển tiếp trong vòng 01 năm, sau đó bạn sẽ học tiếp năm 2 của đại học Curtin University of Technology.

* Em tốt nghiệp ĐH FPT có liên kết với Greenwich bên Anh (em học Busniess Management), muốn du học nghề tại Úc. Em nên theo học chương trình nghề nào tốt nhất cho em? (Thanh Giàu)

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink International: Nếu bạn đã tốt nghiệp một chương trình cử nhân tại Việt Nam thì bạn nên tham khảo chương trình thạc sĩ hoặc chương trình cử nhân chuyên ngành khác để theo học.

Trường hợp bạn có nguyện vọng muốn theo học chương trình học nghề thì bạn nên lựa chọn ngành nghề phù hợp với sở thích và nguyện vọng phát triển tương lai của mình.

Bạn cũng cần phải trình bày được nguyện vọng và lí do mình chọn theo học chương trình nghề này. Học phí cho bậc học này từ 12.000-15.000 AUD/năm.

StudyLink hiện đại diện trên 1.000 trường đại học, cao đẳng tại tại các quốc gia nói tiếng Anh. Để biết thêm chi tiết cụ thể hơn cho trường hợp của bạn, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua website www.studylink.org.

Mọi vấn đề liên quan đến du học, các bạn trẻ và phụ huynh có thể gửi về chuyên mục "Tư vấn du học cùng chuyên gia" của Tuổi Trẻ Online. 

Các bạn trẻ khác đang là du học sinh cũng có thể gửi những chia sẻ, tâm sự và bí quyết/kinh nghiệm du học của mình theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên