22/01/2015 08:33 GMT+7

Tốt nghiệp ĐH, muốn du học Úc diện vừa học vừa làm?

TTO
TTO

TTO - * Tôi đã có bằng ĐH ngành công nghệ thông tin, muốn đi du học Úc theo diện vừa học vừa làm. Xin tư vấn giúp tôi thủ tục thế nào?

Chi phí toàn bộ khóa học cũng như chi phí ban đầu khoảng bao nhiêu? (Nguyễn Duy Khánh) 

Sinh viên học tập tại trường Martin College, Úc - Ảnh: CTV

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink International: Nếu đã tốt nghiệp ĐH, bạn nên chọn học bậc thạc sĩ hoặc bậc đại học xin miễn giảm tín chỉ, do lựa chọn theo diện nghề (hay vừa học vừa làm theo cách hiểu của bạn) sẽ không phù hợp và không có lợi khi giải trình visa.

Để chuẩn bị du học, bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:

- Tiếng Anh: trình độ tương đương IELTS 6.0, không kỹ năng nào dưới 5.5 (nếu chưa có chứng chỉ IELTS, bạn có thể liên hệ StudyLink để làm bài kiểm tra đầu vào của Martin. Ngoài ra, Martin cũng có chương trình tiếng Anh dành cho sinh viên không đáp ứng yêu cầu IELTS với thời gian tối đa không quá 30 tuần).

- Học lực: Trung bình trên 6.5 lớp 12.

- Miễn giảm tín chỉ: bạn mang bảng điểm đến Studylink để gửi sang trường xét duyệt.

- Chứng minh tài chính: bạn không cần chứng minh tài chính nếu đăng ký học tại trường Martin College - là trường thuộc diện visa SVP. Tuy vậy, nhà trường có thể yêu cầu bạn cung cấp một số thông tin trong quá trình xét hồ sơ. 

Theo bà Angel Wang - đại diện trường Martin College, học phí hiện nay tại trường dao động từ 5.590 - 18.600 đôla Úc/năm, tùy vào từng khóa học. Ngoài ra, bạn cần có đủ kinh phí để trang trải sinh hoạt phí, bảo hiểm, nhà ở... 

Theo quy định của Chính phủ Úc, sinh hoạt phí đối với du học sinh quốc tế khoảng 18.610 đôla Úc/năm, bạn cần chuẩn bị chi phí ban đầu khoảng 15.000 - 20.000 đôla Úc.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên